ข่าว

เพิ่งพ้นคุกไม่เข็ด !! ค้ายาบ้า-ไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.นากลาง สนธิกำลังทหาร จับกุมอดีตผู้ต้องหา ไม่เข็ดพ้นโทษไม่ถึงปีกลับมาค้ายาบ้ายาไอซ์อีก

               เมื่อเวลา 19.20 น. (17 ก.ค.)  พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.นากลาง และ ร.อ.จีรศักดิ์ สำราญพัฒน์ จ.ส.ต.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.ไกรสร วางมูล ส.อ.วิฑูรย์ นามมา ทหารจาก กกล.รส.จ.หนองบัวลำภู ได้นำตัว นายสนธยา สิมดี หรือ เปา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 12 บ้านโป่งแค ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มาทำการลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.นากลาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 39 เม็ด ยาไอซ์ 7 ถุง น้ำหนัก 3.98 กรัม

 

 

 

               ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง หัวหน้าชุดปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งจากสาย ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ต้องหายาเสพติดที่ถูกจับกุม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง พร้อมของกลางยาบ้า 334 เม็ด ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายเปา ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 23 ปี อยู่บ้านโป่งแค ต.ด่านช้าง อ.นากลาง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับผู้ค้าผู้เสพทั่วไป ทั้งในพื้นที่อำเภอนากลางและอำเภอศรีบุญเรือง โดยใช้รถจักรยายนต์ ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสายออกติดตามพฤติกรรมจนทราบว่า นายเปา หรือ นายสนธยา สิมดี ได้มีการจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และมีการมั่วสุมกันที่บ้าน จึงได้นำกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 12 บ้านโป่งแค ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบ นายสนธยา สิมดี นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ พบยาบ้าชนิด WY เม็ดสีแสดแดงในซองพลาสติกใสอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา 39 เม็ด และพบยาไอซ์ในซองสีขาว 7 ถุง ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในบ้าน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่า มีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี สำหรับ นายสนธยา สิมดี ในประวัติเคยเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติด โดยเมื่อปี 2558 ถูกจับดำเนินคดีที่เรือนจำหนองบัวลำภู และพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 โดยยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายแจ๊ค อายุ 23 ปี ชาวเอราวัณ จ.เลย ซึ่งรู้จักกันขณะที่ไปอยู่เรือนจำหนองบัวลำภู และตอนหลังได้มาอยู่ที่อุดรธานี ครั้งหลังสุดซื้อมาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 จำนวน 100 เม็ด ราคา 10,000 บาท ส่วนยาไอซ์ได้ซื้อผ่านทางเฟซบุ๊กจากนายไผ่ จำนวน 10 กรัม ราคา 10,000 บาท ซึ่งรู้จักกันในเรือนจำเช่นกัน

 

 

 

เพิ่งพ้นคุกไม่เข็ด !! ค้ายาบ้า-ไอซ์

 

 

 

เพิ่งพ้นคุกไม่เข็ด !! ค้ายาบ้า-ไอซ์

 

 

 

เพิ่งพ้นคุกไม่เข็ด !! ค้ายาบ้า-ไอซ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ