ข่าว

หนีตาย! ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน 'รพ.พะเยา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน รพ.พะเยา ควันคลุ้ง ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนีตาย สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

 

               พะเยา - เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกอุบัติเหตุ ชั้น 4 โรงพยาบาลพะเยา ต้องขนย้ายผู้ป่วย-เครื่องมือแพทย์อย่างโกลาหล พร้อมส่งคนเจ็บอาการหนักให้ รพ.พะเยาราม เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร


               เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 17 ก.ค.61 พ.ต.ท.กฤษชัย ไพทูรย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหมที่ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพะเยา ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพะเยา และรถดับเพลิง อปท.ต่างๆ ในเขตเมืองพะเยา

 

               ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตึกอุบัติเหตุชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องวิจัยและเก็บรวบรวมเอกสาร เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายผู้ป่วยอย่างโกลาหล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันขนย้ายเครื่องมือแพทย์ที่อยู่ในชั้นใต้บริเวณชั้นที่เกิดไฟไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จ.พะเยา นำรถดับเพลิง จำนวน 6 คัน ระดมฉีดสกัดไฟไหม้ โดยใช้เวลากว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบลง

 

 

หนีตาย! ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน 'รพ.พะเยา'

 

 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้ร่วมกันขนย้ายผู้ป่วยในบริเวณพื้นที่ตึกให้ออกห่างจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย โดยเคลื่อนย้ายไปยังตึกอื่นๆ ตามแผนการซ้อมหนีไฟ ส่วนในรายที่อาการหนักได้นำส่งโรงพยาบาลพะเยาราม 

 

 

               เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่ง กล่าวว่า เพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่ 4 ไม่สามารถเห็นได้ว่าเป็นห้องอะไร เพราะมีแต่ควันคลุ้งเต็มห้อง รู้แต่เพียงส่วนใหญ่เป็นตู้เหล็กเก็บเอกสารเท่านั้น โดยสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว มีเพียงกลุ่มควันเท่านั้นที่ต้องระบายออกทางหน้าต่างหรือประตู

 

 

หนีตาย! ไฟไหม้ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน 'รพ.พะเยา'

 

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจในห้องที่เป็นต้นตอของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องทำการตรวจสอบและพิสูจน์ต้นตอของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ