ข่าว

บุกรุก! 'ภูทับเบิก' สร้างรีสอร์ท-บ้านพักใหม่อื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศปป.4 กอ.รมน. พบชาวม้งภูทับเบิก อาศัยจังหวะ จนท. ลุยจับรีสอร์ทรุกเขาค้อ แอบสร้างรีสอร์ท-บ้านพักใหม่กว่า 10 แห่ง

 

               เพชรบูรณ์ - ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พบชาวม้ง ลุยสร้างรีสอร์ท-บ้านพักใหม่อื้อ บางรายเคยถูกจับกุมยึดที่ดินเอาด้วย อ้างคนอื่นทำได้เลยทำบ้าง

 

               วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ลงพื้นที่ตรวจสอบภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานว่า ในช่วงนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการจับกุมตรวจยึดรีสอร์ท บน อ.เขาค้อ แต่บนภูทับเบิก กลับมีการก่อสร้างที่พักและรีสอร์ทเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก เมื่อเข้าไปถึงภูทับเบิก พบว่ามีการก่อสร้างเพิ่มเติมมากกว่า 10 แห่ง

 

 

ชาวม้งแห่สร้างที่พักภูทับเบิก

 

 

               โดยบางแห่งพบช่างหลายคนกำลังเร่งดำเนินการก่อสร้าง และเมื่อสอบถาม หลายรายตอบว่าได้รับอนุญาตจากผู้ใหญ่บ้านให้ก่อสร้างได้ บางรายบอกไม่ได้ขอใคร เห็นคนอื่นทำได้จึงทำบ้าง นอกจากนี้ยังมีบางรายที่ถูกจับกุมรื้อถอนอาคารไปแล้ว แต่กลับมาทำการก่อสร้างอีกในที่เดิม โดยสร้างใหม่ทำโครงบ้านพักเป็นเหล็ก และใช้ผ้าใบหรือหญ้าแฝกเป็นหลังคาแฝกมีห้องน้ำในตัว แต่มีลักษณะเป็นสิ่งก่อสร้างถาวร หลีกเลี่ยงอำพรางว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างชั่วคราว บางรายอ้างว่าเจ้าหน้าที่ให้ทำได้  

 

               โดยเบื้องต้น พ.อ.พงษ์เพชร ตรวจสอบพบ 11 ราย ได้แก่ 1.อาคารปูนชั้นเดียวริมถนน กำลังก่อสร้าง เป็นห้องกระจก 2 ห้อง , 2. อาคารไม้ 1 หลังกำลังก่อสร้างริมถนนต่อจากบ้านพักที่สร้างเสร็จแล้ว 8 หลัง , 3.รีสอร์ท 360 องศา ก่อสร้างด้วยปูน 8 หลังเสร็จแล้วกำลังเทพื้นปูน , 4.ร้านกาแฟ @ ภูทับเบิก ก่อสร้างใหม่เพิ่มเติมเสร็จแล้วเป็นบ้านพักแฝด 2 หลัง มี 4 ห้อง , 5.บ้านพักสมพงษ์ มีบ้านพัก 5 หลัง และพบช่าง 2 คน กำลังก่อสร้างบ้านถาวรใหม่เพิ่มอีก 2 หลัง ผู้รับเหมาชื่อโจ้ , 6.ไร่ตายาย กำลังก่อสร้างบ้านพักถาวรขนาดใหญ่ 1 หลัง 3 ห้อง เพิ่มขึ้นจากเดิม ที่มีบ้านพักขนาดใหญ่ 3 หลังๆ ละ 2 ห้อง และบ้านแคปซูล อีก 5 หลัง 

 

 

ชาวม้งแห่สร้างที่พักภูทับเบิก

 

 

               7.ไร่รุ่งอรุณ กำลังก่อสร้างบ้านพักใหม่ทำด้วยปูนโครงเหล็ก 2 หลัง เพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 6 หลัง , 8.บ้านอรุณสวัสดิ์ กำลังก่อสร้างบ้าน 2 ชั้น 1 หลัง เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 6 หลัง , 9.ไร่สตอเบอรี่ กำลังก่อสร้างบ้านใหม่ ทำด้วยปูน โครงเหล็ก 2 หลัง เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 6 หลัง , 10.ร้านอาหารอิ่มอุ่น กำลังก่อสร้างร้านอาหาร 1 หลัง และบ้านโครงเหล็กหลังคามุงหญ้าแฝกผนังใช้ผ้าเต้นท์ สร้างใหม่แทนบ้านแคปซูลที่รื้อออก รวม 10 หลัง , 11.สถานีภูทับเบิก สร้างใหม่เสร็จแล้ว 10 หลัง และกำลังก่อสร้างเพิ่มอีก 7 หลัง รวม 17 หลัง โครงบ้านทำด้วยเหล็กโดยใช้ฐานเดิมบ้านแคปซูลที่รื้อออก หลังคาและผนังบ้านใช้ผ้าเต้นท์ มีห้องน้ำในตัวทำด้วยสังกะสี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ