ข่าว

ลุ้น!! ศาลอุทธรณ์ตัดสินคดี 'น้องสโนว์' พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์นัดตัดสินคดีทำร้าย น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิต 10 โมง พรุ่งนี้ แม่เผยเกือบ 3 ปียังคิดถึง ครอบครัวพร้อมต่อสู้ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

               ลุ้น!! ศาลอุทธรณ์ตัดสินคดี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิต ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต แต่อดีตผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธ-สู้คดี

 

               เวลา 13.00 น. เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ วชิระพิภัทร์กุล อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (17 กรกฎาคม 2561) ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยศาลอุทธรณ์ภาค 4 จะทำการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ อ.2112/2559 และ คดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 กรณีโจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นางลำไย พลประสิทธ์ โจทก์ร่วมที่ 1 ซึ่งเป็นแม่ของ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ ผู้ตาย ฟ้อง นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

 

               โดยที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินประหารชีวิตนายกฤติเดช และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท แต่จำเลยได้ใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ปฏิเสธ

 

               ร.ต.อ.อิทธิ์ศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำนวนได้ส่งให้อัยการศาลสูงทำการพิจารณาสำนวน และได้ทำการแก้สำนวนเพื่อต่อสู้คดีและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียหาย ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่จะตัดสินวันพรุ่งนี้ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในเวลา 10.00 น.

 

               ด้านนางลำไย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนและครอบครัวจะยังคงเข้าไปรับฟังคำตัดสินเหมือนเดิม ทั้งนี้ที่ผ่านมาครอบครัวยังคิดถึงน้องสโนว์ อยู่เสมอ ซึ่งภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุ กระทั่งน้องเสียชีวิตก็ยังติดตาอยู่จนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวจะยังคงต่อสู้เพื่อน้องสโนว์ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

 

ลุ้น!! ศาลอุทธรณ์ตัดสินคดี 'น้องสโนว์' พรุ่งนี้

 

 

               สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า น้องสโนว์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนตามปกติ จนในช่วงเย็นเวลากลับบ้านถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายสะกดรอยขี่จักรยานยนต์ประกบและใช้เท้าถีบ โดยคนร้ายพยายามจะข่มขืน แต่น้องสโนว์ ขัดขืนและได้กัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลีกหนีการข่มขืนได้ แต่เนื่องจากถูกทำร้ายมีอาการสาหัสจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

               จนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายกฤติเดช พร้อมตั้งข้อหาฉกรรจ์ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

 

               โดยได้ส่งสำนวนถึงอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2559 ซึ่งอัยการจังหวัดได้ตั้งองค์คณะขึ้นมาพิจารณาคดี 1 เดือน แล้วส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2559 และศาลได้รับเป็นคดีดำที่ 2112/2559 และทำการสืบพยานโจทก์รวม 40 ปากพร้อมพยานเอกสาร ในเดือนพฤศจิกายน 2559 และ ทำการสืบพยานจำเลย 11 ปาก ในช่วงเดือนธันวาคม 2559 และนัดฟังการคำตัดสินคดี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่ง นายกฤติเดช ได้ใช้สิทธิอุทธรณ์ และจะมีคำตัดสินคดีในวันที่ 17 กรกฎาคม นี้ ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ