ข่าว

สอบหนี้ปริศนานับล้าน ????

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ตรวจกองทุนฟื้นฟูฯลงพื้นที่สอบเกษตรกรเพชรบูรณ์หลังถูกทวงหนี้นับล้าน ทั้งที่ไม่เคยกู้ยืม

 

16  กรกฎาคม  2561 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มเกษตรกรกว่า 10 ราย ตกเป็นหนี้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.)นับล้านบาททั้งที่ไม่เคยทำเรื่องกู้ยืมเงิน  

 

จนมีการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อการตรวจสอบการทำงานที่ส่อทุจริตไม่โปร่งใส ล่าสุดบนเฟซบุ๊กส่วนตัว นายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ มีการโพสต์ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าการตรวจสอบกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรฯเพชรบูรณ์ หลังทำเรื่องอื้อฉาวด้วยการมีเอกสารทวงหนี้สินกลุ่มเกษตรกร หมู่ที่ 6 บ้านดงหลง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ นับล้านบาท ทั้งที่ไม่เคยทำเรื่องกู้ยืมมาก่อนแต่อย่างใด

 

สอบหนี้ปริศนานับล้าน ????

 

โดยนายยุพราชระบุว่า “กลิ่นไม่ดี การทุจริตมีมูล” นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการรักษาการเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ส่ง 3 ผู้ตรวจฯสืบข้อมูลเรื่องร้องเรียนของเกษตรกรบ้านดงหลง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

สอบหนี้ปริศนานับล้าน ????

 

ทั้งนี้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 3 ผู้ตรวจจากส่วนกลางกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรได้เข้าฟื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงจากกลุ่มเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งยังสืบค้นสัญญาการกู้ยืมเงินจากสหกรณ์อันเป็นเท็จของเกษตรกร ที่อาจมีผู้ปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ส่งให้เกิดความเสียหายต่อภาครัฐและเกิดความเสียหายกับกลุ่มเกษตรกรดังกล่าว ทั้งยังพร้อมสืบหาข้อมูลการเชื่อมโยงเครือข่าย เส้นทางทางการเงินของวงจรดังกล่าว เชื่อว่าการตรวจสอบครั้งนี้ของทางส่วนกลางและระดับจังหวัดจะเกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อประชาชนและผืนแผ่นดินไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ