ข่าว

สลด! ครูฝึกสอนวูบจมน้ำดับในโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบศพนิสิตหนุ่มครูฝึกสอนวิชาดนตรีเสียชีวิตหลังบ้านพักครูภายในโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเกิดอาการลมชักและวูบ หน้าจมแอ่งน้ำจนเสียชีวิต

 

               สลดพบศพนิสิตหนุ่มวัย 21 ปี ครูฝึกสอนวิชาดนตรีเสียชีวิตหลังบ้านพักครู ภายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดเกิดอาการลมชักและวูบล้มลงกับพื้นจนหน้าจมแอ่งน้ำขณะฝนตกหนักจนเสียชีวิต

 

               เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ก.ค.61 พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

 

               ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังบ้านพักครูภายในโรงเรียน เจ้าหน้าที่พบศพชายอายุ 20-25 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายไวยากร ไวแสน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ถนนถีนานนท์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นิสิตชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นนักศึกษาฝึกสอนหรือครูฝึกสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนดังกล่าว สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้น ซึ่งบริเวณใบหน้าจมอยู่ในแอ่งน้ำที่มีน้ำขัง ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตตกอยู่ 1 เครื่อง และไฟแช็ก 1 อัน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย และบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้

 

 

สลด! ครูฝึกสอนวูบจมน้ำดับในโรงเรียน

 

 

               จากการสอบถามครูที่พบศพเป็นคนแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินมาบริเวณบ้านพักครู และมองเห็นเท้าคนนอนอยู่กับพื้น จึงเดินไปดูก็พบว่าเป็นครูฝึกสอน ซึ่งสภาพร่างกายแข็งและเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 

               ต่อมานายสมเกียรติ ไวแสน อายุ 60 ปี และนางพิบูลย์ ไวแสน อายุ 60 ปี พ่อและแม่นายไวยากร ได้เดินทางเข้ามาดูศพลูกชาย ซึ่งทันทีที่ทั้งสองคนเห็นศพลูกชายต่างก็ปล่อยโฮร้องไห้แทบขาดใจ โดยเฉพาะนางพิบูลย์ ผู้เป็นแม่ เพราะยังตกใจกับการจากไปของลูกชายอย่างกะทันหัน

 

               ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และตามร่างกายก็ไม่พบบาดแผล โดยจากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 3 ซึ่งได้เข้ามาฝึกงาน โดยเป็นครูฝึกสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา และจะฝึกสอนเสร็จในวันที่ 20 กรกฏคม 2561 นี้

 

               โดยก่อนเกิดเหตุ ครูพี่เลี้ยงและเพื่อนที่เป็นครูฝึกสอนด้วยกัน ได้ชวนกันออกไปถ่ายเอกสารนอกโรงเรียน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ไป ขอทำธุระส่วนตัว และคาดว่าน่าจะเดินคุยโทรศัพท์ไปถึงบริเวณดังกล่าว จนเกิดอาการวูบและลมชักล้มลงกับพื้น ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกจึงทำให้ใบหน้าจมอยู่แอ่งน้ำขัง ซึ่งไม่มีใครพบเห็นจนทำเสียชีวิต

 

               ทั้งนี้จากการสอบถาม พ่อ แม่ ญาติ รวมไปถึงเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ปกติผู้เสียชีวิตมีร่างกายและสุขภาพแข็งแรง แต่มาระยะหลังมีอาการวูบ และมีอาการคล้ายกับลมชักหลายครั้งจนหมดสติ ประกอบกับช่วงหลังมีอาการเครียดและพักผ่อนน้อย จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้โรคดังกล่าวกำเริบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งและเพื่อความสบายใจของญาติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ