ข่าว

ถูกกว่านี้มีมั๊ย !!! ก๋วยเตี๋ยว 10 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวพิมาย หลานย่าโม คิดถึงบ้าน โบกมือลาเมืองกรุง มุ่งหน้ากลับสู่บ้านเกิด ปรับปรุงภูมิทัศน์รายรอบบ้านให้ร่มรื่น เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท แต่อื่มอร่อย สร้า

 

14 กรกฏาคม 2561 สาวพิมาย หลานย่าโม คิดถึงบ้าน โบกมือลาเมืองกรุง มุ่งหน้ากลับสู่บ้านเกิด ปรับปรุงภูมิทัศน์รายรอบบ้านให้ร่มรื่น เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชามล่ะ 10 บาท แต่อื่มอร่อยสร้างรายได้ดีมีเงินเหลือเก็บ สวนกระแสเศรษฐกิจนักเชียว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านส่วยนอก ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีร้านขายก๋วยเตี๋ยว ชื่อว่า “เตี๋ยว...เป๋อ 10 บาท อร่อยครอบจักรวาล” สวนกระแสเศรษฐกิจ อิ่มอร่อยได้ในราคา 10 บาท ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำและสุกี้น้ำ โดยสุกี้จะมีราคา 30 บาทเพราะมีเครื่องเยอะให้จนแทบล้นชาม จะมีให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่และบะหมี่ ลูกค้ามีทั้งขาประจำและขาจรมาอุดหนุนจนแน่นร้านแทบทุกวัน ต้องทำน้ำซุปไว้สำรองอีก 1 หม้อเนื่องจากไม่อยากให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนผิดหวังที่มาแล้วของหมดอดกินของอร่อย

 

ถูกกว่านี้มีมั๊ย !!! ก๋วยเตี๋ยว 10 บาท

 

นางสาวชัญญา อิ่มพงษ์ อายุ 37 ปี แม่ค้าสาวสวยเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว “เตี๋ยว...เป๋อ 10 บาท อร่อยครอบจักรวาล” (ฉายาเจ้าของร้านหญิงเป๋อ) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำงานเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รายได้ค่อนข้างดี แต่เมื่อทำไปนานๆหลายปีเข้าก็เริ่มคิดถึงบ้าน คิดถึงแม่ จึงคิดปรับเปลี่ยนพื้นที่บริเวณบ้านของตนเอง ซึ่งมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ ดัดแปลงพื้นที่เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว

 

โดยได้สูตรจากสมัยที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ เป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำเป็นพิเศษ จึงได้ทดลองสูตรจากร้านประจำมาลองทำดู ลองผิดลองถูกอยู่นานจนเริ่มเข้าที่ จึงเริ่มเปิดจำหน่าย จนมีลูกค้าติดใจในรสชาติและราคาที่ถูกเป็นจำนวนมาก และช่วงเที่ยงของแต่ละวันบริเวณหน้าร้านของตนเองนั้น คนจะเยอะมากทำให้แม่ค้ารถเข็นขายน้ำขายขนมมาจอดจำหน่ายกันเป็นที่คึกคัก

 

ถูกกว่านี้มีมั๊ย !!! ก๋วยเตี๋ยว 10 บาท

 

โดยเหตุผลที่ตนขายก๋วยเตี๋ยวเพียงชามล่ะ 10 บาทนั้น เพราะอยากช่วยเหลือลูกค้าที่ส่วนใหญ่ก็เป็นคนในชุมชน ไดกำไรเพียงนิดหน่อยต่อชาม แต่หากขายได้ในปริมาณเยอะกำไรก็เยอะตาม โดยรายได้ในแต่ละเดือนมีมากถึง 20,000 – 30,000 บาท ต่อเดือนเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ถ้าท่านใดมีโอกาสมาเที่ยวปราสาทหินพิมายอย่าลืมแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวราคา 10 บาท พิสูจน์ความอร่อยกันได้ที่ ร้านเตี๋ยว...เป๋อ 10 บาท อร่อยครอบจักรวาล อยู่บริเวณถนนบ้านส่วย-บ้านรังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ห่างจากตัวปราสาทหินพิมายไม่ถึง 1 กิโลเมตร Facebook: เตี๋ยวเป๋อ10บาท หรือสอบถามเส้นทางที่โทร 099-893-5017 เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 08.00-15.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ