ข่าว

ยิงดับ!!แค่ไม้ท่อนเดียวขวางรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทะเลาะกันเรื่องไม้ขวางรถท่อนเดียว "ผช.ผญบ." โมโหชักปืนยิงดับทั้ง 2 คนก่อนขี่รถหลบหนีพร้อมปืน ล่าสุดญาติเกลี้ยกล่อม พาเข้ามอบตัวแล้ว

 

         14 กรกฎาคม 2561  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตกพรม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้ง ว่าเกิดเหตุยิงกันตาย บริเวณบ้านเลขที่ 5 ม.3 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย หลังได้รับแจ้ง ได้พร้อมกับ พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          ที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงจอดรถ มีศพของนางเชื้อ พวงผกา อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่10/3 ม.5ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ผ้าถุงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ดั้งจมูกกระสุนทะลุท้ายทอย 1 นัด ใกล้กัน พบศพของ น.ส.มารยาท กระต่ายวงษ์จันท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 ม.3 ต.บ่อเวฬุ นอนเสียชีวิต โดยขายังพาดกับท่อนไม้ไผ่ สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าผาก จำนวน 2 นัด กระสุนทะลุศีรษะด้านหลัง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านพักพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ จำนวน  1 ปลอก  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  ผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือ  นายกวี กระต่ายวงษ์จันท์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ ม.3 หลังเกิดเหตุได้ขี่ รถจยย.หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 อาวุธที่ก่อเหตุ พร้อมกับปืนลูกซองยาวอีก จำนวน 1 กระบอก หลังรับทราบเบาะแสทางตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับคนร้ายและกระจายกำลังไปตรวจสอบที่สวนและบ้านคนใกล้ชิด

          จากการสอบสวนของ พ.ต.ท. มล.กษิภัทร จรูญโรจน์ สวสส.(สอบสวน) นายสมเกียติ กลัดเพชร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลานของ นางเชื้อ ผู้ตายและอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่าขณะเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ในห้องติดกับโรงจอดรถต่อมา นายกวี มือปืนได้เดินมาที่โรงรถเพื่อจะขับรถยนต์ออกไปทำธุระ และได้ยินเสียงนายกวี มีปากเสียงทะเลาะกับนางเชื้อและน.ส.มารยาท น้องสาวเลี้ยง เรื่องที่ นางเชื้อ เอาท่อนไม้ไผ่ไปวางอยู่ในโรงรถทำให้นายกวี ต่อว่าเอามากีดขวางการจอดรถ

 

 

          นายสมเกียรติ กล่าวว่า ตนได้ออกมาดูที่เกิดเหตุ เห็นนายกวี กำลังนำท่อนไม้ไผ่ไปทิ้ง จากนั้น น.ส.มารยาท ได้กลับไปเอาไม้มาวางไว้ที่เดิมทำให้ทั้งสองฝ่าย ต่างส่งเสียงด่าทอกันอย่างรุนแรงจนทำให้ นายกวี บันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ .38 ที่พกติดตัวตลอด ออกมาจ่อยิง น.ส.มารยาท จำนวน 2 นัด และหันไปยิง นางเชื้อ แม่เลี้ยง อีก 1 นัด ในระยะเผาขน จนทำให้ทั้งสองคนล้มลงเสียชีวิต ส่วนตัวเองหลบอยู่ข้างรถไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะเห็นว่านายกวี ถือปืนอยู่ในมือโดยหลังเกิดเหตุ นายกวีได้เดินกลับมาที่บ้าน พร้อมกับคัดปลอกกระสุนออกจากลูกโม่

          จากนั้น นายกวี ได้เดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนลูกซองประจำตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่ที่อยู่ในบ้าน ก่อนขับขี่ รถ จยย.ฮอนด้า ซีบีอาร์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป พร้อมกับตะโกนว่า จะไปฆ่าตัวตาย

          ต่อมา พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม พร้อมกับ พ.ต.ท.ดร.ธนภัทร กิตติวงษา สวป.สภ.ตกพรม ได้ประสานญาติสนิท โทรศัพท์ติดต่อให้นายกวี เข้ามอบตัว โดยได้วิทยุสั่งการให้ตำรวจชุดจับกุม ถอนกำลังถอยห่างออกมาจากสวนผลไม้ พื้นที่ บ้านเซ ท้ายเขื่อนคีรีธาร ต.บ่อเวฬุ หลังสืบทราบว่า นายกวี หลบหนีไปกบดาน โดยล่าสุด ทางญาติได้เข้าไปรับ นายกวี พร้อมกับอาวุธปืนของกลาง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่ สภ.ตกพรมแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ