ข่าว

ช่วย"นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า"เมืองปาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักปิดทางเข้า-ออกน้ำตกแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวติดในป่า จนท.เร่งช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย สั่งห้ามเข้าเที่ยวน้ำตกชั่วคราว

 

              เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ จีนอิ่ม สารวัตรสำนักงานตำรวจท่องเที่ยว 4 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 2 ( สว.ส.ทท.4 บก.ทท.2 ) หัวหน้าสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก ปายเซอร์คัสรีสอร์ท อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่า  มีนักท่องเที่ยว จำนวน 2 คน เป็นหญิงสาว ติดอยู่ในน้ำตกแม่เย็น หลังฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากเชี่ยวกราก ไม่สามารถเดินทางกลับออกมาได้ ต่อทางตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานปาย ได้ประสานไปยัง ฝ่ายปกครองอำเภอปาย , สถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย หน่วยกู้ภัยปายสามัคคีปาย ร่วมกับ ร.ต.เอี่ยม กันทาน้อย กำนันตำบลแม่ฮี้ และ นางจุไรรัตน์ จันทร์พรมมิน ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

 

 

ช่วย"นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า"เมืองปาย

           เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวหญิงจำนวน 2 รายคือ เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ได้แก่ นางสาว Thiele Alice อายุ 23 ปี และ นางสาว Haubner Anne อายุ 21 ปี ติดอยู่บริเวณน้ำตกแม่เย็น ไม่สามารถข้ามน้ำที่เชี่ยวกรากออกมายังถนน เพื่อเดินทางกลับที่พักได้ ทางเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยทีมกู้ภัย จึงได้ทำการโยงเชือกข้ามแม่น้ำและลำเลียงออกมาได้สำเร็จโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

 

ช่วย"นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า"เมืองปาย

             นางจุไรรัตน์ จันทร์พรมมิน ผญบ.แม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า น้ำตกแม่เย็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก พากันเดินทางไปเที่ยว แต่เนื่องจากในห้วงนี้ ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจถึงสถานการณ์เกี่ยวกับฝนและเรื่องน้ำป่า ทำให้เล่นน้ำเพลิน จนเกิดน้ำป่าและไม่สามารถเดินทางออกมาได้ 

 

ช่วย"นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า"เมืองปาย

 

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในวันนี้ ( 14 ก.ค.2561 ) ทางหมู่บ้านแม่เย็นจะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการระงับการเข้าไปเที่ยวบริเวณน้ำตกแม่เย็น จนกว่า สถานการณ์เกี่ยวกับฝนจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ช่วย"นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า"เมืองปาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ