ข่าว

จับแก๊งไม้พะยูงข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุด ปทส. บุกเข้าจับแก๊งลักลอบกำลังขนไม้พะยูง เห็น จนท.ตร.ไหวตัวทันอาศัยความมืดวิ่งหลบหนี​

 

          14 กรกฎาคม 2561 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. พงษ์พิพัฒน์ศิริพรวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ. จเร สุปริยะ ผกก.สืบสวน พ.ต.ท. นิพนธ์ อินทรกำแหง รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท. กิตติทัศน์ วงษ์ถาวรสว.กก.สืบสวน สั่งการให้ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เที่ยงธรรมชุดปทส.กก.สืบสวนและชุดปฏิบัติการฐานไผทพิทักษ์ จนท.ตรวจชุดสืบสวน สภ.กาบเชิงจนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.4ได้สนธิกำลังเพื่อสกัดจับกุมกลุ่มผู้ค้าไม้พะยูงจากการที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการนำไม้พะยูงมาเก็บไว้ในป่าเพื่อรอนายทุนที่บ้าน นาจำปาแสงอรุณ ต.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.1และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ พร้อมกับได้ขับรถลาดตระเวณและซุ้มเฝ้าคอย

          จากนั้น จนท.ได้วางกำลังตามจุดที่คิดว่าจะมีการขนย้ายไม้พะยูงมาพักไว้เพื่อรอนายทุนมารับซื้อเวลาประมาณ20.00น.พบรถต้องสงสัยวิ่งผ่านมาและเลี้ยวเข้าไปในถนนเปลี่ยว จนท.ได้ติดตามรถคันดังกล่าวไป รถยนต์ได้จอดพบเห็นชาย2คนวิ่งหลบหนีไปได้โดยอาศัยความมืด จนท.จึงทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบไม้พะยูงบรรทุกวางในกระบะจำนวน9ท่อน ซึ่งได้ยึดของกลางทั้งหมดที่พบในที่เกิดเหตุ

           1.ไม้พะยูงจำนวน9ท่อน ปริมาตร0.120ลบม.ค่าภาคหลวง9.60บาท  2.รถยนต์ยี่ห้อ อีชูซุ สีเทา รุ่นดีแม๊ค หมายเลขทะเบียน บท9933สุรินทร์  3.สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพานิชย์ จำนวน1เล่ม ชื่อเจ้าของบัญชี นาย นิธิชัย คงบุญมี  4.บัตรประจำตัวผู้ป่วย รพ.รวมแพทย์ จำนวน1ใบ  5.บัตร เอทีเอ็ม ธ.กสิกรไทย จำนวน2ใบ

          จนท.จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.กาบเชิง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ในส่วนของกลางไม้พยูงนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สร.4ต่อไป

 

จับแก๊งไม้พะยูงข้ามชาติ

 

จับแก๊งไม้พะยูงข้ามชาติ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ