ข่าว

"หม่อง ทองดี" หวังได้สัญชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อง ทองดี" ยังหวังได้รับสัญชาติไทย เผย มหาดไทยให้รวบรวมข้อมูลส่งให้อีกครั้วเพื่อเข้าสู่กระบวนกาารพิจารณา ชื่นชม "จ่าแซม" ฮีโร่ที่เสียสละช่วยเหลือเด็กๆ


 

           13 ก.ค.61-นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับระดับโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลลำดับที่ 3 ในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 รัฐบาลขณะนั้นได้รับปากจะให้สัญชาติ แต่ขณะนี้ผ่านมาเกือบ 10 ปี ยังไม่ได้รับสัญชาติไทยแต่อย่างใด ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากกระทรวงมหาดไทย ให้รวบรวมข้อมูลที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมทั้งข้อมูล การทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทย ในเรื่องต่างๆ พร้อมกับให้นำส่งเรื่องที่รวบรวมได้ ไปที่กระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหากได้ข้อมูลครบ ทั้งหมดแล้วจะเดินทางไปยื่นด้วยตนเอง

 

               "หม่อง ทองดี" หวังได้สัญชาติไทย           สำหรับกรณี โค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาดมี่ ซึ่งไม่มีสัญชาติไทยจำนวน 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอสัญชาติหากได้รับจริงก็ดีใจด้วย เพราะว่าอยากให้เด็กที่เหมือนตนได้สัญชาติไทยกันทุกคน เชื่อว่าในรัฐบาลชุดนี้อาจจะเป็นไปได้เพราะเป็นรัฐบาลทหารอาจจะทำได้จริง ส่วนตัวผ่านมานานแล้วจึงไม่ค่อยรู้สึกอะไรยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติไม่เดือดร้อนแต่หากได้รับสัญชาติไทยก็จะดีใจมากเพราะจะสามารถเดินทางไปแข่งขันหรือคุมทีมในต่างประเทศได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

          ส่วนกรณีฌโค้ชและเด็กทีมหมูป่า  13 ชีวิตได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยนั้น ต้องขอชื่นชม จ่าเอกสมาน กุนันท์ หรือจ่าแซม ที่เสียสละช่วยเหลือ เด็กๆทั้ง 13 คน ถือได้ว่าเป็นฮีโร่ของประเทศไทย ที่มีส่วนช่วยเหลือเด็กๆออกมาได้อย่างปลอดภัย

"หม่อง ทองดี" หวังได้สัญชาติไทย

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด นายหม่องทองดี ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทน 1 ใน 5 เพื่อไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 15 รุ่นทั่วไปในวันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งในการไปแข่งขันครั้งนี้ มีกลุ่มเด็กๆ เยาวชน ที่ได้รับการฝึกสอนจากนายหม่อง ทองดี ได้เป็นตัวแทน เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรวม 3 คน

-------------------------------------

โดย..นิศานาถ กังวาลวงศ์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ