ข่าว

เก๋าแต่เก๋ง "วัยดึก" จบ ม.ผู้สูงอายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหลานปลิ้ม แห่แสดงความยินดีปู่ย่า ตายาย จบปริญญามหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ รุ่น 1 เรียกร้อง อบต.เปิดต่อหลักสูตรรุ่น 2

 

          13 ก.ค. 61 - ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองห้าง อำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายนิคม ทาศรี นายก อบต.หนองห้าง ปลัด อบต.เจ้าหน้าที่ พนักงานทุกฝ่าย ร่วมกันจัดพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1/2561 โดยมี นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวแสดงความยินดี และมอบดอกกุหลาบให้กับผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 1      

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

          ทั้งนี้ นักศึกษาในรุ่นมีระดับอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป จากเดิมที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน นานๆ ลูกหลานจะได้พาออกไปเที่ยว พบปะเพื่อนฝูง เมื่อเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุมาอยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิต ทำงานจิตอาสา ออกกำลังกาย และได้ศึกษาดูงานในสถานที่ต่างๆ ร่วมกัน ทำให้ไม่เหงามีเพื่อนพูดคุย เสมือนได้ย้อนไปสมัยยังเป็นเด็ก เวลาผู้ปกครองไปส่งที่โรงเรียน ก็จะได้อยู่ร่วมกันกับเพื่อนๆ ในห้องเรียน ส่งผลให้สุขภาพกาย สุขภาพใจ ดีขึ้นมาก

 

          นายนิคม ทาศรี นายก อบต.หนองห้าง กล่าวว่า ในปัจจุบันประเทศไทยของเรา กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หลายหน่วยงานต่างตื่นตัว และเตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น การจัดตั้งมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุของ อบต.หนองห้าง ถือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เพื่อการพึ่งพาตนเอง และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ บางรายสามารถพัฒนาไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง ไม่ต้องรอพึ่งพาลูกหลาน

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

     

   

          "การนำผู้สูงอายุมาอยู่ร่วมกัน ได้ใช้ชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน นอกจากจะเป็นการดูแลด้านสุขภาพแล้ว ยังเป็นการส่งต่อประสบการณ์ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่จะต้องเป็นผู้สูงอายุในวันข้างหน้า" อบต.หนองห้าง กล่าว

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

          คุณปู่ พรมมา คำพิละ อายุ 87 ปี อยู่บ้านสำโรงน้อย หมู่ที่ 6 ตำบลหนองห้าง อำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ที่เข้าร่วมมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุตำบลหนองห้าง เปิดเผยว่า ตนดีใจมากที่ได้มาอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ รุ่นน้อง จากเดิมที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง รู้สึกชีวิตไร้ค่า คิดมากทุกวัน ทำให้จิตใจห่อเหี่ยว แต่หลังจากได้ร่วมมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุแล้ว รู้สึกสนุกสนาน ได้ทำกิจกรรมมากมาย ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ฝึกทำอาหาร ทำขนม ทำให้ระยะเวลาในแต่ละวันหมดไปเร็วมาก หากมีเปิดในรุ่นที่2 อีก ตนก็คิดว่าจะมาร่วมอีก เพราะอยู่บ้านก็ไม่มีเพื่อน ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

          ขณะเดียวกัน ในการจัดพิธีแสดงความความยินกับทุกคนที่เรียนจบหลักสูตร รุ่นที่ 1 ของมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ ได้มีบรรดาลูกหลาน ต่างนำช่อดอกไม้มามอบแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก บางรายได้นำพวงมาลัยแบงก์พัน มาห้อยคอมอบให้พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ของตนเองด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยรอยยิ้ม และความสุข นอกจากนี้ ยังได้ขอให้ อบต. เร่งเปิดมหาวิทยาลัยผู้สูงอายุ ในรุ่นที่ 2 โดยเร็ว.

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

เก๋าแต่เก๋ง \"วัยดึก\" จบ ม.ผู้สูงอายุ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ