ข่าว

จัดทุเรียน "หลง-หลินลับแล" รับทีมท่อสูบน้ำซิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอุตรดิตถ์ จัดทุเรียน"หลง-หลิน"ลับแล ต้อนรับ ทีมงานท่อสูบน้ำซิ่งพญานาค ฮีโร่ในปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง อย่างอบอุ่น

 

          12 ก.ค.61-อาสาสมัครกู้ภัยวัดหมอนไม้ นำโดยนายวชิระ คมขำ นายกสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ และเจ้าของร้านอาหารเข้าท่า ต่างประจำตามจุดต่างๆทางเข้าเมืองอุตรดิตถ์ ถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจารจรให้กับทีมงานเครื่องสูบน้ำซิ่งพญานาค จำนวน 4 เครื่อง ขึ้นรถเทรลเลอร์ ที่กำลังเดินทางกลับ จ.นครปฐม หลังเสร็จภารกิจสำคัญและเป็นความภูมิภูมิใจ ความดีใจ จากการนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ นำไปช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ทั้งหมดออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการสิ้นสุดภารกิจกู้ภัยใช้เวลาทั้งหมด 17 วัน

 

        จัดทุเรียน "หลง-หลินลับแล" รับทีมท่อสูบน้ำซิ่ง

          ระหว่างการเดินทางกลับ และผ่าน อ.เมืองอุตรดิตถ์ กำหนดแวะพักรถและทีมงาน ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสายเอเชีย ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ ชาวอุตรดิตถ์ที่ทราบกำหนดการต่างมารอให้การต้อนรับ เมื่อขบวนรถทีมงานเครื่องสูบน้ำซิ่งพญานาค จ.นครปฐม มาถึงชาวอุตรดิตถ์ปรบมือเป็นการขอบคุณน้ำใจหนึ่งทีมฮีโร่ที่คนไทยร่วมเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม

       จัดทุเรียน "หลง-หลินลับแล" รับทีมท่อสูบน้ำซิ่ง

 

          นายวิบูลย์ ทัดเจริญ ทีมงานเครื่องสูบน้ำซิ่งพญานาค กล่าวว่า การสูบน้ำเพื่อสนับสนุนให้หน่วยซีล ปฏิบัติภารกิจได้ง่ายขึ้นและสามารถนำเด็กๆ และโค้ชเอก ออกมาถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย จนวันนี้พวกเขาเดินทางกลับด้วยร้อยยิ้มและความภูมิใจที่ภารกิจช่วยชีวิตครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ เดินทางจาก จ.เชียงรายตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง จ.อุตรดิตถ์เวลา 19.00 น. เพื่อพักรถและทีมงาน เป็นจุดที่ 4 รู้สึกประทับใจการอำนวยความสะดวก และน้ำใจที่ไชด้รับตลอดการเดินทางกลับ จะพักที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครปฐมต่อไป

        จัดทุเรียน "หลง-หลินลับแล" รับทีมท่อสูบน้ำซิ่ง

          อย่าไรก็ตาม นายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ นายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ เป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารมื้อเย็น ด้วยเมนูอาหารพื้นบ้านอุตรดิตถ์ พร้อมทั้ง ได้นำทุเรียนหลง- หลินลับแล ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดอุตรดิตถ์ มาให้ทีมงานได้รับประทาน และมอบเหรียญพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกคนด้วย เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในความเสียสละของฮีโร่ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

 

        จัดทุเรียน "หลง-หลินลับแล" รับทีมท่อสูบน้ำซิ่ง

---------------------------------

โดย บุญพิมพ์ ใบยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ