ข่าว

'ระนอง' เตือน!! 4 อำเภอ เสี่ยงดินถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทรัพยากรธรณีเตือน 4 อำเภอระนองเสี่ยงดินถล่ม จังหวัดรับลูกแจ้งเตือน ปชช.ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง

 

               จังหวัดระนองออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่ม หลังกรมทรัพยากรธรณี ออกคำเตือนหลังพบหลายพื้นที่อยู่ในสภาพอุ้มน้ำสูงจากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน เสี่ยงเกิดดินเลื่อนไหลและดินถล่ม
 

 

               นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  เปิดเผยว่า จังหวัดระนอง ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่ม หลังกรมทรัพยากรธรณี ออกคำเตือนว่าในช่วง 2-3 วันนี้ ให้ระวังอันตรายจากเหตุดินถล่มและดินเลื่อนไหล หลังกรมทรัพยากรธรณี ตรวจพบว่าหลายพื้นที่อยู่ในสภาพอุ้มน้ำสูงจากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน เสี่ยงเกิดดินเลื่อนไหลและดินถล่ม โดยเขตพื้นที่เสี่ยงภัยรวม 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง , อ.กระบุรี , อ.ละอุ่น และ อ.กะเปอร์

 

 

'ระนอง' เตือน!! 4 อำเภอ เสี่ยงดินถล่ม

 

'ระนอง' เตือน!! 4 อำเภอ เสี่ยงดินถล่ม

 

 

               พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

 

               สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2561

 

               บริเวณจังหวัดระนอง มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 – 45 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2 – 4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 4 เมตร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ