ข่าว

"จ่าแซม" เข้าฝันเพื่อนทหาร "ดีใจหมดห่วง ภารกิจสำเร็จ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อจ่าแซม" เผยลูกชายเขาฝันเพื่อนทหาร บอก "ดีใจหมดห่วง ภารกิจสำเร็จ" ขณะที่ ปชช.-ครู-นร. ทุกสารทิศร่วมเคารพศพ ยกเป็นแบบอย่างกล้าหาญ เสียสละเพื่อส่วนรวม

 

          12 ก.ค. 61 - จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม  ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาปฏิบัติธรรมรัตนมงคล บ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เป็นวันที่ 5 ของการจัดงานบำเพ็ญกุศล และจะมีการสวดพระอภิธรรมในเวลากลางคืนทั้งวัน      

 

          บรรยากาศในงานสวดพระอภิธรรมมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ รวมทั้ง คณะครูอาจารย์ และนักเรียน ในโรงเรียนพื้นที่ใกล้เคียงใน จ.ร้อยเอ็ด และจังหวัดต่างๆ หลั่งไหลกันมาเคารพศพจ่าเอกสมาน กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งในศาลา นอกจากจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลแล้ว ยังมีการนำประวัติ ชีวิตการทำงาน ผลงานประกาศเกียรติคุณ โล่-เหรียญรางวัล ด้านกิจกรรมเสียสละ และด้านกีฬา มาตั้งโชว์ให้ได้ศึกษา เรียนรู้ ให้เด็กนักเรียนได้ถือเป็นต้นแบบ

 

"จ่าแซม" เข้าฝันเพื่อนทหาร "ดีใจหมดห่วง ภารกิจสำเร็จ"

 

         สำหรับการเตรียมรองรับการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ นั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานรถบริการดื่ม รถกำเนิดกระแสไฟฟ้า ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น จำนวน 2 คัน และของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อีก 1 คัน เพื่อเตรียมสำรองไฟฟ้าในพื้นที่บริเวณงาน ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะถึงวันที่ 14 ก.ค. 61 ซึ่งจะเป็นวันพระราชทานเพลิงศพ

 

"จ่าแซม" เข้าฝันเพื่อนทหาร "ดีใจหมดห่วง ภารกิจสำเร็จ"

         

 

 

          ด้าน นายวิชัย กุนัน พ่อของ จ่าสมาน กล่าวว่า รู้สึกสบายใจที่สุด หลังจากสามารถทราบข่าวลูกชายสามารถช่วยทั้ง 13 คนที่ติดถ้ำออกมาได้แล้ว ซึ่งหลังช่วยทุกคนสำเร็จ และมีเพื่อนทหารของจ่าแซม ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าใครมาบอกกับตนว่า  จ่าแซมได้มาเข้าฝันบอกเพื่อนว่า “ผมดีใจที่ผมทำภารกิจเสร็จแล้ว” แล้วก็ไป เมื่อได้ฟัง ตนก็รู้สึกปลื้มใจ ที่ความเสียสละของลูกชายไม่สูญเปล่า และภูมิใจที่การเสียชีวิตของลูกชาย เป็นกุศลส่งให้ทุกคนรอดชีวิตมาด้วยความปลอดภัย 

 

"จ่าแซม" เข้าฝันเพื่อนทหาร "ดีใจหมดห่วง ภารกิจสำเร็จ"

 

          ขณะที่ นางสุเพศ อรุณดี ครูโรงเรียนชุมชน เมืองหงส์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้น จ่าเอกสมาน เมื่อชั้นป.2 กล่าวว่า จ่าเอกสมาน สมัย เด็กๆ ถือเป็นต้นแบบนักเรียนที่เป็นเด็กดี เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ เสียสละ เพื่อส่วนรวม มาแต่ตั้งสมัยเป็นนักเรียน จนกระทั่งเติบโต
 

          "จ่าแซมนับเป็นเด็กนักเรียนต้นแบบ ที่ดีและโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ยังอุทิศตน ในการช่วยเหลือ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมด้วยความเสียสละ จึงพาเด็กนักเรียนมาเคารพศพ ศึกษาแนวทาง เพื่อให้เด็กได้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ทั้งในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่และเสียสละต่อสังคม เพื่อให้เด็กจารึกไว้ และเล่าต่อถึงคุณงามความดี ของจ่าสมาน คือเป้าหมายที่พาเด็กนักเรียนมาในวันนี้" อดีตครูประจำชั้นป.2 ของจ่าเอกสมาน กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ