ข่าว

คลื่นซัดตู้ตู้คอนเทนเนอร์เข้าฝั่ง6ตู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นซัดตู้คอนเทนเนอร์เข้าฝั่ง จ.ตรัง จำนวน 6 ตู้ จากจำนวน 17 ตู้ที่ตกจากเรือบรรทุกสินค้ากลางทะเล จนท.ยังเข้าเก็บกู้ไม่ได้ เหตุคลื่นยังมีกำลังแรง-รอเครื่องจักร

 

          12 กรกฎาคม 2561 ภาพตู้คอนเทนเนอร์ทั้งสีน้ำเงิน และสีแดงที่ตกจากเรือลากจูงบรรทุกขนส่งสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ไม้ยางพาราแปรรูปชื่อเรือ MV.NPLove Gistic2 ถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งมาถึงบริเวณชายฝั่งเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้ว จำนวน 6 ตู้จากทั้งหมด 17 ตู้ โดยชาวบ้านแตกตื่นและถ่ายภาพเก็บไว้ได้ โดยตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวตกจากเรือเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่าน หลังถูกคลื่นสูงประมาณ 5 เมตร ซัดเข้าใส่เรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าว ขณะวิ่งออกจากท่าเรือนาเกลือ อ.กันตัง เพื่อมุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่ประเทศมาเลเซีย

          แต่ขณะมาถึงบริเวณระหว่างเกาะเหลาเหลียง - เกาะตะเกียง ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปรากฏว่าได้เกิดคลื่นยักษ์ความสูงประมาณ 5 เมตร ซัดกระหน่ำเข้าหาเรืออย่างรุนแรง ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 17 ตู้ ตกจากเรือลงสู่ทะเลทันทีบางส่วนตู้แตกทำไม้ยางแปรรูปกระจายเกลื่อนทะเลแต่กัปตันเรือและลูกเรือทั้งหมด 11 คน ปลอดภัย  สามารถกลับเข้าหาฝั่งได้เนื่องจากตัวเรือไม่ได้จม  เสียหายเล็กน้อยเฉพาะบริเวณกราบเรือเท่านั้น แต่ตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 17 ตู้ ที่ตกลงสู่ทะเลซึ่งบางส่วนแตกทำให้ไม้ยางพาราลอยเกลื่อน ขณะนี้ยังกู้ไม่ได้ เนื่องจากคลื่นยังสูง

          เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง ระบุว่า ล่าสุด คลื่นที่ยังคงสูงได้ซัดตู้คอนเทนเนอร์ออกห่างจากจุดเกิดเหตุไปหลายทิศทาง โดยส่วนหนึ่งถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งบริเวณเกาะสุกร จำนวน 6 ตู้ และส่วนหนึ่งลอยไปอยู่ระหว่างเกาะราไวเหนือ กับเกาะกล้วย จ.สตูล จำนวน 6 ตู้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนให้เจ้าของรับทราบแล้ว โดยทราบว่าทางเจ้าของได้ส่งคนเข้าไปดูแลในทะเลแล้ว ระหว่างรอเก็บกู้ขณะเดียวกันทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ได้สั่งระงับการใช้เรือลำเกิดเหตุไว้ก่อน จนกว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ 

          และแจ้งประชาสัมพันธ์ชาวเรือให้รับทราบถึงตู้คอนเทนเนอร์ที่ลอยอยู่ในทะเล ให้ระมัดระวังในการเดินเรือแล้ว ขณะที่ทางเจ้าของขณะนี้กำลังเร่งประสานนำเครื่องจักรกลจาก จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมเข้าทำการเก็บกู้โดยเร็วที่สุดแล้ว แต่ต้องรอเครื่องจักรกลและให้คลื่นลมสงบจึงสามารถเข้าดำเนินการได้


   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ