ข่าว

จับกัญชาลอตใหญ่รอบ 10 ปีมูลค่านับ 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมหาสารคามบุกรีสอร์ทตรวจยึดกัญชาบรรทุกท้ายกระบะ 392 กก. จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ขณะจอดแวะพัก สารภาพรับจ้าง 1.6 แสน หากนำออกไปได้มูลค่านับ 10 ล้าน

 

               11 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม  พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 392 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์กระบะ เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ผส 1972 กรุงเทพฯ รถยนต์ ฮอนด้า ฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆฌ 1110 กรุงเทพฯ และรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ สีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

 

 

               โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายบำรุง ระวังงาน อายุ 44 ปี ชาวตำบลกระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม นายจักกริช ปิ่นทอง อายุ 35 ปี ชาวตำบลแพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นายปิยวัฒน์ แอสมจิตร์ อายุ 35 ปี ชาวตำบลท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม และนายสมคิด นวลจันทร์ อายุ 48 ปี แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

               พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปรามปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางอำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อที่จะนำกัญชาทั้งหมดส่งไปยังเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยทั้ง 4 คน ใช้รถยนต์ 3 คัน ในการขนย้ายกัญชา โดยรถคันแรกเป็น ฮอนด้า ฟรีด สีขาว เป็นคันดูต้นทาง คันที่สองเป็น ฮอนด้า แจ๊ซ เป็นคันสั่งการ และกระบะเป็นรถขนกัญชา โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ตรวจค้น 2 รีสอร์ทที่ผู้ต้องหาได้เข้าพัก พบกัญชาอัดแท่งจำนวนมากบรรจุอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.โกสุมพิสัย ซึ่งทั้งหมดอ้างว่าเพิ่งจะรับจ้างขนกัญชาลอตนี้เป็นลอตแรก โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 160,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

               ทั้งนี้ 1 ใน 4 ผู้ต้องหา เพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติด เมื่อปี 59 ออกจากเรือนจำมาได้ไม่นานก็มาถูกจับกุมในคดีนี้อีก โดยอ้างว่าไม่มีงานทำ จึงได้กลับมาลักลอบขนกัญชาอีกจนถูกจับได้ในที่สุด ส่วนยาเสพติดลอตนี้ หากลักลอบนำออกไปได้ จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งถือว่ากัญชาลอตนี้เป็นลอตที่มากที่สุดในรอบ 10 ปี ที่เคยมีการจับกุมในพื้นที่

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ท.ศราวุฒิ โยชน์เมืองไพร พนักงานสอบ สภ.โกสุมพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ