ข่าว

เรือฟินิกซ์ล่ม เสียชีวิต 45 สูญหาย 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จ.ภูเก็ต อัพเดทตัวเลขผู้ประสบภัยเหตุเรือฟินิกซ์ล่ม เสียชีวิต 45 คน สูญหาย 2 คน เร่งค้นหา

 

          11 ก.ค. 61 - นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าฯ ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้มียอดผู้รอดชีวิต 42 คน ผู้เสียชีวิต 45 คน พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้นแล้ว 43 คน สูญหาย 2 คน ฌาปนกิจศพแล้วจำนวน 5 ศพ นำกลับไปประกอบพิธี ณ ประเทศจีน 2 ศพ โดยในวันนี้จะมีการฌาปนกิจศพเพิ่มอีก 7 ศพ

 

          สำหรับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก แต่ทั้งต้องขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความต้องการของญาติผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามในการสวดพระอภิธรรมศพจะมีขึ้นในทุกๆ คืน โดยในช่วงเช้าของวันนี้มีการทำพิธีเรียกขวัญ และสวดส่งวิญญาณที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง

 

          พล.ร.ต.เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในนาม ศรชล.เขต 3 กล่าวว่า สำหรับผู้สูญหายจำนวน 2 คน นั้น พบว่าศพติดใต้ซากเรือ ซึ่งเช้าวันนี้ได้ปล่อยกองกำลังออกไปกู้ซากเรือแล้ว ส่วนอีก 1 รายจะใช้แบบจำลองการเคลื่อนตัวของผิวน้ำ ซึ่งคาดว่าจะอยู่บริเวณเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ พังงา และสตูล

 

          ด้านพล.ต.ต.ธีระพงษ์ ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.61) มีการบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจากส่วนกลาง ตรวจสอบบริษัทเรือทั้งสอง ค้นหาวัตถุพยาน เอกสารเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าบริษัททั้งสอง มีการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และดำเนินการให้บริการการท่องเที่ยวได้มาตรฐานหรือไม่หลังจากนี้จะส่งเอกสารทั้งหมดให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อตรวจสอบแล้วเสร็จ ให้รายงานกลับมาให้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนได้ใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

 

         พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบปากคำพยานยังคงดำเนินต่อไป เพื่อสาเหตุที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์สูญเสียดังกล่าวเกิดจากสภาพอากาศหรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้ใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเอกชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ