ข่าว

ผบ.ซีลมอบเครื่องรางครูบาบุญชุ่มให้จนท.-สื่่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - ผบ.ซีล มอบเครื่องรางครูบาบุญชุ่มให้สื่อ-จนท. พร้อมให้ข้อคิด "พูดน้อยๆทำงานให้เยอะ" ด้านสื่อเนชั่นทีวี วาดภาพการ์ตูนเชิดชู "ณรงค์ศักดิ์" ซุปเปอร์ฮีโร่

 

          11 ก.ค 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงแรมที่บรรดาสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ระดับสูง และระดับปฎิบัติของหน่วยงานต่างๆมาพักที่โรงแรมนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หรือ(ศอร.) และ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ก็พักในโรงแรมนี้

 

          ในช่วงเช้านี้ พล.ร.ต.อาภากร ได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ห้องอาหาร ตามปกติ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสกว่าทุกวัน เชื่อว่ามาจากภารกิจช่วยทีมหมูป่ากลับบ้านประสบความสำเร็จ เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปทักทายสวัสดี รวมทั้งได้ขอวัตถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากทราบว่า พล.ร.ต.อาภากร นิยมเครื่องรางของขลัง และมีวัตถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับมาโดยตรงจากครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังเป็นจำนวนมาก

 

          สำหรับครูบาบุญชุ่มเป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวล้านนา และยังได้เดินทางมาให้กำลังใจ และทำพิธีเรียกขวัญบรรดาโค้ช และเด็กๆ ทีมหมูป่า 13 คน ออกจากถ้ำซึ่งหลายคนก็เชื่อว่ามีส่วนช่วยให้สามารถพบเจอและช่วยชีวิตเด็กได้โดยเร็ว

 

ผบ.ซีลมอบเครื่องรางครูบาบุญชุ่มให้จนท.-สื่่อ

 

          ทั้งนี้ พล.ร.ต.อาภากร ได้นำวัตถุมงคลที่มีลักษณะเป็นด้ายสีแดง ร้อยลูกประคำสีขาว 5 เม็ด ที่ครูบาบุญชุ่มได้ทำพิธีปลุกเสกลงคาถาเรียบร้อยแล้วมอบให้บรรดาผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งได้ผูกข้อมือให้แก่บรรดาผู้สื่อข่าวด้วยตนเอง ซึ่งแค่เพียงชั่วครู่เดียวก็พบว่าบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งไทย และต่างประเทศต่างทยอยกันมายืนเรียงแถวรอรับวัตถุมงคลจนแน่นขนัดห้องอาหาร

 

          พล.ร.ต.อาภากร ได้พูดคุยและให้ข้อคิดในระหว่างผูกด้ายประคำศักดิ์สิทธิ์ให้กับแต่ละคน โดยเฉพาะในเรื่องของการทำงานเช่น “พูดน้อยๆทำงานให้เยอะ” และการปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มความสามารถและยึดถือความถูกต้องเป็นที่ตั้ง

 

          ขณะเดียวกัน นายปฏิญญา ศรีสุภมาตุ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีศูนย์ข่าวภาคเหนือ ซึ่งประทับใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็งตรงไปตรงมา ของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งมาบังคับบัญชาสถานการณ์หน้างานตั้งแต่เช้ามืดจนถึงดึกดื่น และลงพื้นที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการแต่ละจุดด้วยตนเอง  

 

ผบ.ซีลมอบเครื่องรางครูบาบุญชุ่มให้จนท.-สื่่อ

 

          ดังนั้น ด้วยความประทับใจในการปฎิบัติหน้าที่เปรียบดังซุปเปอร์ฮีโร่คนหนึ่ง และสามารถปฎิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำจนสำเร็จและปลอดภัย จึงได้วาดการ์ตูนคล้ายนายณรงค์ศักดิ์ สวมชุดซุเปอร์ฮีโร่ จำนวน 4 แผ่น ใน 4 รูปแบบบนกระดาษขาวขนาด A4 มอบให้นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งนายณรงค์ศักดิ์ ก็ได้ยิ้มและขอบคุณ รวมทั้งยืนยันว่าจะนำรูปทั้งหมดไปใส่กรอบเก็บไว้เป็นอย่างดี. 

 

ผบ.ซีลมอบเครื่องรางครูบาบุญชุ่มให้จนท.-สื่่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ