ข่าว

"จิตอาสา" พูด 3 ภาษาชวนต่างชาติช่วยหมูป่ากินฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว "จิตอาสา" ใช้ทักษะพูด 3 ภาษา ชวนชาวต่างชาติปักหลักเกาะติดช่วยเหลือหมูป่ากินฟาสต์ฟู้ดฟรี

               10 ก.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายใน อบต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย นอกจากจะคลาคล่ำไปด้วยสื่อมวลชนทั้งจากประเทศไทย และต่างประเทศจำนวนมากแล้ว ยังมีจิตอาสาที่มาช่วยงานบริจาคสิ่งของ และเข้ามาปรุงอาหารเพื่อนำส่งไปให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือโค้ชและเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

 

 

 

               แต่ที่เรียกเสียงฮือฮา และสร้างความสนใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก คือ น.ส.นันทิดา แสงทิพย์ จิตอาสาชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่เดินมาตามเต็นท์ที่พักของบรรดากลุ่มสื่อมวลชน และพูดตะโกนเป็นภาษาไทย ภาษาเหนือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เชิญชวนให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนไปรับอาหารที่เต็นท์ปรุงอาหาร ซึ่งอยู่ด้านหน้าของ อบต.โป่งผา

               น.ส.นันทิดา กล่าวว่า ภายหลังทราบข่าวว่าโค้ชและเด็กทั้ง 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง จึงได้เดินทางมาเป็นจิตอาสา วันนี้เป็นวันที่ 16 แล้ว โดยจะทำทุกอย่างที่ได้รับมอบหมาย และภายหลังทางกลุ่มสื่อมวลชนได้ย้ายจากถ้ำหลวงมาปักหลักรายงานข่าวที่ อบต.โป่งผา และมีชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยตนสามารถพูดและสื่อสารภาษาจีนและภาษาอังกฤษได้บ้างเล็กน้อย จึงได้ใช้ความรู้เรื่องภาษาเดินตะโกนตามเต็นท์บอกชาวต่างประเทศ เป็นภาษาดังกล่าวว่ามีอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ด เช่น แฮมเบอร์เกอร์ เฟรนฟราย บริการ สามารถไปรับที่เต็นท์ด้านหน้า อบต.ได้ เมื่อชาวต่างชาติได้ยินก็จะเรียกรอยยิ้มของเขาได้อย่างดี

 

 

 

"จิตอาสา" พูด 3 ภาษาชวนต่างชาติช่วยหมูป่ากินฟรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ