ข่าว

"กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำนันคนดังฉะรัฐบาล คสช.กลางเวที กรณีรัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเดือนละ 300-500 บาท ทำให้คนขี้เกียจ เรียกร้องดูแลด้านความมั่นคงชายแดน

 

          โรงแรมเดอะเวโล อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว-  10 ก.ค.61-ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จัดประชุมวิชาการส่งเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กำนันคนดังฉะรัฐบาล คสช.กลางเวที กรณีรัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเดือนละ 300-500 บาท ทำให้คนขี้เกียจ เรียกร้องดูแลด้านความมั่นคงชายแดน เป็นผู้นำต้องใช้ความอดทน  

            "กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อภิศักดิ์  สมบัติเจริญนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นประธานการเปิดประชุมวิชาการ การส่งเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ไทยนิยมยั่งยืนเพื่อเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชน พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ นายปฐมพล เย็นอาคาร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ กระทรวงมหาดไทย, นายอำนวย ทงก๊ก อดีตกำนันและที่ปรึกษาประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว, นายพัฒนา พรหมเผ่า ผู้ใหญ่บ้านคลองอาราง ประธานมูลนิธิ อสม.สระแก้ว ,พ.อ.เทพพิทักษ์ นิมิต รองเสนาธิการ 1 กองกำลังบูรพา ,น.อ.หญิง จุฬารัตน์ เพชรวิเศษ  รอง ผอ.กองศึกษาวิจัยทางยุทธศาสตร์ และความมั่นคง ศศย.สปท. ร่วมอภิปรายและเสนอผลงาน การส่งเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ และแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อระดมความคิดเห็นหาแนวทางการส่งเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ          

      "กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

            ทั้งนี้ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (ศศย.สปท.) ในฐานะหน่วยงานด้านความมั่นคงและคลังสมองของกองทัพไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงได้จัดการประชุมทางวิชาการดังกล่าวขึ้น เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง นำเสนอผลงานวิชาการ เรื่องการส่งเสริมความเข็มแข็งภาคประชาชน เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ และนำไปจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายแก่ผู้บังคับบัญชา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเวทีดังกล่าว จำนวนกว่า 120 คน  

          "กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำนวย ทงก๊ก อดีตกำนันและที่ปรึกษาประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว หนึ่งในผู้ร่วมอธิปราย กล่าวระหว่างอภิปรายตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาทางสหกรณ์ต้องจ่ายเงินให้กับพนักงานต่อเดือน 12 ล้านบาท ส่วนหนึ่งยังใช้แรงงานชาวกัมพูชาอยู่ประมาณ 120 คน ที่เป็นปัญหาหลัก แล้วก็ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่ไปแจก 300 ,500 บาท ทำให้คนขี้เกียจ ตนไม่เห็นด้วย เพราะตนไม่เคยไปพึ่งงบประมาณรัฐบาล และเคยมีงบประมาณมาให้ 25 ล้านแต่ตนไม่เอา เพราะเราจะช่วยเหลือตัวเราเองมาตลอด 

            "กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

          นายอำนวย กล่าวถึงปัญหาต่าง ๆ ในเวทีดังกล่าวอีกว่า ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะชาวกัมพูชาที่ต้องเดินทางเข้า-ออกประเทศตลอดเวลา ทำให้ความมั่นคงจะไม่มั่นคง เราจะทำอย่างไร คนไทยทั้งนั้นที่จะสร้างความมั่นคงของชาติได้ ปัญหาจากการเปิดอีอีซีในพื้นที่ภาคตะวันออก ปัญหาการค้าขายกับจีน ซึ่งตนเป็นกำนันมา 25 ปี เป็นนายก อบต.แบบไฟท์บังคับและถูกเค้าด่า เคยอยู่กับจีนและถูกจีนโกงไปเมื่อปี 2533 จำนวน 25 ล้าน ดังนั้น ต้องใช้ความอดทน เป็นผู้นำต้องใช้ความอดทนเพื่อแก้ปัญหาต่อไป   

        "กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

          อย่างไรก็ตาม การประชุมช่วงบ่าย เป็นการระดมสมองเพื่อหาแนวทางการส่งเสริมความเข้มแข็งภาคประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ ซึ่งศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ซึ่งถือเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงหลักสำคัญ ที่ปัจจุบันได้เข้ามามีบทบาทในด้านการพัฒนามากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเฉพาะพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในถิ่นทุรกันดาร พื้นที่ชายแดน และพื้นที่ที่มีปัญหาความมั่นคง ด้วยการกระจายการพัฒนาลงสู่ท้องถิ่นและชุมชนผ่านโครงการต่างๆ ที่สามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีและส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับประชาชนและชุมชน สร้างองค์ความรู้และความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นการสร้างเครือข่ายชุมชน เพื่อเป็นเกราะป้องกันด้านความมั่นคงที่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงในภาพรวมได้ 

"กำนันคนดัง" ฉะรัฐบาล "ประยุทธ์ ทำให้คนขี้เกียจ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ