ข่าว

สื่อต่างชาติ ขานรับจัดระเบียบสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อต่างชาติ ขานรับคำสั่ง ศอร.จัดระเบียบสื่อ ย้ายจากวนอุทยานถ้ำหลวง ไปปักหลักที่ อบต.โป่งผา

 

               สื่อต่างชาติทุกสำนักที่ปักหลักรายงานข่าวช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ขานรับคำสั่ง ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ย้ายออกจากวนอุทยานฯ ปักหลัก อบต.โป่งผา แล้ว ย้ำเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

 

               วันที่ 8 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า ภายหลังศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หรือ ศอร. ได้จัดระเบียบสื่อมวลชน โดยให้ย้ายจากวนอุทยานถ้ำหลวงฯ ไปอยู่ที่ อบต.โป่งผา ซึ่งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ขาออกจาก อ.แม่สาย ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร เนื่องจากเกรงไปกีดขวางการจราจร และการทำงานของเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการช่วยเหลือโค้ชและเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

 

 

สื่อต่างชาติ ขานรับจัดระเบียบสื่อ

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ Mr.Biel Calderon สื่อมวลชน จากสถานีโทรทัศน์จากประเทศสเปน กล่าวว่า หากทางเจ้าหน้าที่และทีมช่วยเหลือต้องการให้สื่อออกมา ตนก็ยินยอมแต่โดยดีที่จะออกมา เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นที่ตั้ง ตนนั้นไม่มีปัญหาใด กฎหรือระเบียบใดๆ ก็ตาม ล้วนตั้งขึ้นมาด้วยเหตุผลที่มีความจำเป็นทั้งนั้น โดยเฉพาะเรื่องของความเป็นความตายนั้นเราต้องเคารพกติกา ซึ่งก็เห็นจะมีแต่สื่อไทยคนไทยเท่านั้น ที่เหมือนว่าจะมีปัญหา

 

               ทั้งนี้ เป็นสิ่งที่ดีที่บังคับให้สื่อมวลชนถอนกำลังออกมาจากพื้นที่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติงานอยู่นั้น ตนเห็นด้วย สื่อต่างๆ ที่มีจำนวนมากจากหลายประเทศอาจจะไปขัดขวางการทำงานจนทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถและเสียเวลามากขึ้น

 

 

สื่อต่างชาติ ขานรับจัดระเบียบสื่อ

 

 

               Mr.Andrey Pashin สื่อมวลชน จากสถานีโทรทัศน์จากประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ตนได้มาปักหลักรายงานข่าวแล้ว 4 วัน และรู้สึกดีกับการจัดระเบียบที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีสื่อมวลชน และกล้องจำนวนมาก ทำให้พื้นที่แออัด และไปกีดขวางการสัญจรและการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ หากไร้สื่อไปปะปนอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ก็จะทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นและการช่วยเหลือก็จะเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

 

 

สื่อต่างชาติ ขานรับจัดระเบียบสื่อ

 

 

               กระนั้น ตนก็ไม่ได้กังวลมากมายนักกับเรื่องของภาพข่าว หากทุกสื่อจะมีความเท่าเทียมกันก็คงจะได้ข้อมูลและภาพอย่างเท่าเทียมกัน เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่จะหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

 

สื่อต่างชาติ ขานรับจัดระเบียบสื่อ

 

 

               Miss Laura Tangherlini สื่อมวลชนจากประเทศอิตาลี กล่าวว่า การจัดระเบียบสื่อดังกล่าว เชื่อว่าเพื่อไม่ให้ไปขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำการช่วยเหลือโค้ชและเด็ก 13 ชีวิต ส่วนเรื่องของความกังวลเรื่องของภาพและข่าวที่จะนำเสนอนั้น ตนก็มีความกังวลอยู่เล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าหากมีใครได้ภาพและข้อมูล คงจะมีการแบ่งปันกัน จากนี้ไปคงต้องคอยติดตามสถานการณ์ว่าจะมีการจัดระเบียบเรื่องข้อมูลข่าวสารอย่างไรต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ