ข่าว

สั่งสื่อ-ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจาก'ถ้ำหลวง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้ พ.ร.บ.บรรเทาสาธารณภัย ปี 50 สั่งสื่อ-ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างถ้ำหลวง 3 กม.

 

               ผกก.สภ.แม่สาย ประกาศใช้ พ.ร.บ.ปภ. สั่งสื่อและจนท.ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในถ้ำหลวง ให้ไปอยู่ที่ อบต.โป่งผา ห่างวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน 3 กม. คาดสื่อเยอะ ทำงานลำบาก

 

 

               เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 8 ก.ค.61 พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550  ขอให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนออกนอกพื้นที่ วน.อุทยานถ้ำหลวง ไปอยู่ที่ อบต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งห่างจาก วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ประมาณ 3 กิโลเมตร

 

 

สั่งสื่อ-ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจาก'ถ้ำหลวง'

 

 

               จากนั้น เวลา 07.00 น. ผกก.สภ.แม่สาย ขอให้สื่อมวลชน มาขนอุปกรณ์ออกจากพื้นที่ วน.อุทยานถ้ำหลวงภายใน 09.00 น. ไปที่ อบต.โป่งผา พร้อมกับแจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวที่นั่น ขอความร่วมมือทำตาม พ.ร.บ.บรรเทาสาธารณภัย และการช่วย 13 ชีวิต

 

 

สั่งสื่อ-ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจาก'ถ้ำหลวง'

 

 

               ทั้งนี้พบว่า ไม่เพียงสื่อมวลชนเท่านั้นที่ต้องออกจากพื้นที่ ยังมีจิตอาสา และเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ต้องออกนอกพื้นที่ด้วย ซึ่งคาดว่าเกิดจากมีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสื่อมวลชนที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก จึงได้มีการใช้มาตรการดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ