ข่าว

ประทับใจจิตอาสาเด็กช่วยเก็บขยะ "ถ้ำหลวง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - ภาพประทับใจ เด็กๆจากมูลนิธิบ้านครูน้ำ จำนวน 9 คน มาเป็นจิตอาสา ช่วยเก็บขยะบริเวณถ้ำหลวง

 

          7 ก.ค. 61 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กๆ จิตอาสา จากมูลนิธิบ้านครูน้ำ จำนวน 9 คน อายุประมาณ 10-12 ปี ได้นำถุงขยะสีดำ ช่วยก้นเดินเก็บขยะบริเวณด้านหน้า วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

         โดยเด็กๆ ที่มาเป็นจิตอาสา บอกว่า ได้มาเป็นจิตอาสาได้ 2 วันแล้ว เพราะอยากมาช่วยเหลือทีมงานที่ทำงานกู้ชีพในถ้ำหลวง แม้ว่าจะทำอะไรไม่ได้มาก แต่มาช่วยเก็บขยะก็ยังดี โดยเด็กๆ ได้พากันเก็บขยะที่ตกอยู่ตามพื้น และเก็บถุงขยะ ที่อยู่ตามจุดต่างๆ มารวบรวมเอาไว้ในจุดที่จะมีรถขยะมาเก็บ เพื่อความสะอาดในพื้นที่ 

 

ประทับใจจิตอาสาเด็กช่วยเก็บขยะ "ถ้ำหลวง"

 

         สำหรับมูลนิธิบ้านครูน้ำ ภายใต้มูลนิธิอาสาพัฒนาเด็ก เลขที่ 321 หมู่ที่ 4 ตำบลโยนก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นองค์กรพัฒนาเอกชน ที่ทำงานให้ความช่วยเหลือกลุ่มเด็กเร่ร่อน เด็กที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ เด็กกลุ่มเสี่ยงต่อการเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ รวมถึงเด็กที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ในเขตอำเภอแม่สาย- เชียงแสน จังหวัดเชียงราย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ และได้ส่งเสริมเด็กทางด้านการศึกษา วิชาการ และวิชาชีพ โดยยึดหลักการทำงานตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก เพื่อคุ้มครองสิทธิเด็ก และได้เปิดบ้านพักฟื้นฟูสำหรับเด็กกลุ่มนี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 โดยเด็กส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าอาข่า.

 

ประทับใจจิตอาสาเด็กช่วยเก็บขยะ "ถ้ำหลวง"

 

ประทับใจจิตอาสาเด็กช่วยเก็บขยะ "ถ้ำหลวง"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ