ข่าว

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องตรวจสอบไฟฟ้าดูดเด็กนักเรียนเนื้อหลุด หลังจับราวสะพานลอยปากทางพัทยากลาง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารุดเช็กแต่ไม่พบไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด

 

               จากกรณีเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Oungkana nilphotong ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มสาธารณะ "พัทยา ทอล์ค" เพื่อเตือนภัย ใจความว่า " ช่วงเลิกเรียน ลูกชายเดินขึ้นสะพานลอยกลับบ้าน เผลอจับราวสะพานแล้วถูกไฟดูดอย่างแรงไม่สามารถดึงมือตัวเองออกได้ เพื่อนต้องช่วยกันดึงออก สรุปเนื้อหลุดค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ เตือนน้องๆ ด้วยนะคะ รู้สึกว่าตรงนั้นใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง (หรือเปล่า) เหตุเกิดบริเวณสะพานลอยคนข้ามหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ริมถนนสุขุมวิท ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี "

 

 

 

               ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพบ นายนิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน โดยมีนางสาวสุนิษา มูลแก้ว อายุ 31 ปี มารดาของ ด.ช.โภควินทร์ มูลแก้ว อายุ 10 ปี ผู้ประสบเหตุ ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมให้ดูร่องรอยบาดแผลเนื้อหลุดที่นิ้วชี้มือขวา ทั้งนี้ นางสาวสุนิษา เล่าว่า น้องโภควินทร์ ลูกชาย เล่าให้ฟังหลังเกิดเหตุการณ์ว่าขณะใช้สะพานลอยคนข้ามบริเวณหน้าโรงเรียนแล้วใช้มือทั้งสองข้างเกาะราวสะพาน ปรากฏว่า ถูกไฟดูด สักพักจึงกระชากมือออกจากราวสะพานจึงทำให้เนื้อหลุดติดไป โชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

               ทั้งนี้ ที่นำข้อความลงเพจไม่ได้ต้องการประจานหน่วยงานใด เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์และให้ทุกคนระวังตัวกันให้มากขึ้นในการจับราวสะพาน เพราะเราไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีกระแสไฟฟ้าค้างอยู่หรือไม่ อีกทั้งต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขตรวจสอบ เนื่องจากสะพานแห่งนี้มีเด็กๆ ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต และประชาชนทั่วไปใช้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนที่ขึ้นลงสะพานก็มักจับราวสะพานกันอยู่แล้ว

               นายนิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ชี้แจงว่า ภายหลังเกิดเหตุก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องระบบการป้องกันไฟรั่ว ซึ่งก็พบว่ามีการต่อสายลงดินตามมาตรฐาน ขณะที่ส่วนที่เป็นโลหะของแนวสะพานก็ไม่พบไฟรั่วแต่ประการใด อีกทั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีเด็กนักเรียนและประชาชนใช้สะพานลอยคนข้ามและมือแตะราวบันไดได้ตามปกติ จึงยืนยันว่าการใช้สะพานลอยคนข้ามหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ปลอดภัยแน่นอน ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้องโดนไฟดูดต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

 

 

               มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า สำหรับสะพานลอยหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 เป็นหนึ่งโปรเจกต์ในโครงการอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง ซึ่งกรมทางหลวงชนบทเจ้าของงบประมาณ ซึ่งปัจจุบันกรมทางหลวงชนบทได้ส่งมอบให้เมืองพัทยาดูแล แต่อยู่ในระยะรับประกัน 2 ปี นับจากวันส่งมอบตามสัญญา ดังนั้น ระหว่างนี้หากมีความเสียหายหรือข้อบกพร่องเกิดขึ้น เมืองพัทยาจะเป็นผู้ประสานกรมทางหลวงชนบทในการปรับปรุงแก้ไข ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดกระแสไฟฟ้ารั้วบริเวณราวสะพานลอยคงต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

 

 

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

 

 

 

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

 

 

 

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

 

 

 

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

 

 

 

10 ขวบจับราวสะพานลอยไฟดูดเนื้อหลุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ