ข่าว

เรือล่มภูเก็ตตาย 1 สูญหาย 58 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผย พบนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเรือล่มกลางทะเล ทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหา 58 คนที่สูญหายวันนี้ (6 ก.ค.)

 

               6 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 05.30 น.  นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวสรุปความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่าจากเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลข้อเท็จจริง ดังนี้

 

 

 

               มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 11 ราย (สาหัส 2 บาดเจ็บ 5 บาดเจ็บเล็กน้อย 4) และมีผู้สูญหาย 58 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง เรือเจ็ทสกี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน มีเรือประมงช่วยเหลือได้ปลอดภัยแล้ว

               เรือเซเรเนต้า มีนักท่องเที่ยว 35 คน ลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือ (เรือไม่ได้ล่มขณะเกิดเหตุ จมภายหลังเวลาประมาณ 01.00 น.) โดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คน ยังสูญหายอีก 2 คน คือ นายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่อง และนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน คือ นายซัน หัว ฟาง อายุ 30 ปี

               ส่วนเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คน ลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คน และช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คน รวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC diving จำนวน 1 คน พบศพบริเวณเกาะ L สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังไม่พบอีกจำนวน 56 คน

               ทั้งนี้ จังหวัดจะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยขณะนี้การค้นหายังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (6 ก.ค.) จะนำเฮลิคอปเตอร์ ของทัพเรือภาคที่ 3 ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายอีก จำนวน 58 คน ต่อไป

 

 

 

               พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้พูดคุยและขอความร่วมมือจาก นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกซ์มาช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในทะเล ในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่

               นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกซ์ กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษาพยาบาล หรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการณ์บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกันนี้ หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

 

 

 

เรือล่มภูเก็ตตาย 1 สูญหาย 58 ราย

 

 

 

เรือล่มภูเก็ตตาย 1 สูญหาย 58 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ