ข่าว

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯภูเก็ต เผยยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มเกาะเฮ เกาะไม้ท่อน 138 คน หลังเจอมรสุม เตือนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" เรียกไต้ก๋งสอบ

 

          5 ก.ค. 61 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าฯภูเก็ต เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เรือล่มที่เกาะเฮ และเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต เนื่องจากลมมรสุมและคลื่นลมแรงในช่วงเย็นที่ผ่านมา จากการรายงานข้อมูลมีเรือประสบเหตุจำนวน 3 ลำประกอบด้วย เรือฟิกนิก เลขทะเบียน 6000-02210 บรรทุกผู้โดยสาร รวมไดมาสเตอร์ รวม 97 คน ล่มบริเวณเกาะเฮ เหตุเกิด เมื่อเวลา 17.45 น.ที่ผ่านมา ,เรือเซเนลิก้าเกิดเหตุเรือล่ม ที่เกาะไม้ท่อนมีผู้โดยสารประมาณ 39 คน และเรือเจ็ทสกี 1 ลำผู้โดยสาร 2 คนจากทั้ง 3 เหตุการณ์มีผู้โดยสารประสบเหตุรวม 138 คน

 

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

 

          ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้บูรณาการร่วมกับ ศปก.ทรภ.3 สั่งให้ ร.ล.หัวหิน เรือ ต.232 และ ชปพ.ออกทำการช่วยเหลือ ร่วมกับเรือ ตรน. โดยขนาดนี้ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นฝั่งมาได้แล้วจำนวน 70 คนประกอบด้วย เป็นผู้โดยสารของเรือฟิกนิก 48 คน นำส่งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในระดับแดงจำนวน 1 รายและอยู่ในระดับเหลืองจำนวน 9 สำหรับผู้โดยสารของเรือเซเนลิก้าผู้โดยสารประมาณ 39 คน สามารถช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเรือเจ็ตสกี ซึ่งเป็นผู้โดยสารชาวรัสเซียก็ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแล้วทั้ง 2 ราย

 

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

 

          สรุปขณะนี้สามารถนำผู้โดยสารในเรือที่เกิดอุบัติเหตุได้จำนวน 89 ราย ผู้โดยสารทั้งหมด 138 ราย ยังคงเหลือผู้ประสบเหตุจำนวน 49 ซึ่งทหารเรือ ทัพเรือภาค 3 ตำรวจน้ำและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยกำลังระดมให้การช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย      

 

          อย่างไรก็ตามสถานการณ์ขณะนี้คลื่นลมในทะลยังคงแรงและมีความสูงกว่า 5 เมตร ทำให้เรือเล็กไม่สามารถออกจากฝั่งได้ จังหวัดจึงออกประกาศเตือนห้ามเรือเล็กออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาดและมีการรายงานว่ามีเรือโดยสารติดค้างอยู่ที่เกาะราชา อีกกว่า 10 ลำ รวมผู้โดยสารจำนวน 263 คน

 

          ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับคนขับและเจ้าของเรือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีมาตรการอย่างไรบ้าง ว่า เบื้องต้นได้เชิญมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานเสียก่อน ทั้งเรื่องการค้นหานักท่องเที่ยว และการสืบสวนดำเนินคดี.

 

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

 

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

 

ยอดผู้ประสบเหตุเรือล่มภูเก็ต 138 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ