ข่าว

ปูพรมค้นหาบ้าน-เสียงไก่ขัน เชื่อใกล้จุดหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - "ท็อบ-ไทด์" 2ฝาแฝดกู้ภัย เผยมีคนได้ยินเสียงไก่ขัน-หมาเห่า คาดพิกัดเนินนมสาว เตรียมปูพรมค้นหาพรุ่งนี้

 

          5 ก.ค.61 - นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสาสมัครร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า การจะนำน้องๆ ทีมหมูป่าออกมาได้นั้น ทางที่ดีที่สุดคือ ต้องรอให้ระดับน้ำลดลง เพื่อจะให้เด็กๆ เดินเท้าออกมาจะเป็นการดีที่สุด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำออกมา แต่ภายในถ้ำมีน้ำจำนวนมาก ซึ่งไหลลงมาเหมือนน้ำตก ส่วนหนึ่งที่น้ำแรงขึ้นเป็นเพราะมีการเปิดทางน้ำด้วย และถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราสามารถสูบน้ำออกมาได้จำนวนมาก

 

          นายบิณฑ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราได้ไปขยายทางตรงจุดที่นักประดาน้ำจะลงไป ซึ่งเป็นช่องที่แคบมากที่จะไปถึงตัวน้องๆ การที่จะผ่านไปได้นั้นจะต้องถอดสัมภาระออกทั้งหมด แล้วค่อยๆ ดันเข้าไปจึงจะผ่านไปได้ ซึ่งทางหน่วยซีลได้ขอให้พวกเราสกัดโพรงตรงนี้ให้กว้างขึ้น เพื่อที่จะได้ผ่านได้ง่าย ส่วนบรรยากาศภายในถ้ำนั้น มีเจ้าหน้าที่ทหารคอยลำเลียงสิ่งของที่จำเป็นเข้าออกภายใน และล่าสุดมีการนำท่ออากาศ เพื่อจะส่งเข้าไปให้ถึงตัวเด็กๆ เพื่อเพิ่มอากาศภายในโถงที่น้องอยู่

 

ปูพรมค้นหาบ้าน-เสียงไก่ขัน เชื่อใกล้จุดหมูป่า

 

          ด้านนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่พูดคุยกับเด็กๆ ทราบว่า ระหว่างที่กำลังได้รุกคืบเข้าไปในถ้ำนั้น มีช่วงหนึ่งที่ได้ยินเสียงไก่ขัน และเสียงหมาเห่า จึงเชื่อว่าน่าจะมีบ้านคนอยู่ใกล้กับรูอากาศ ซึ่งจุดที่ได้ยินนั้นน่าจะห่างจากจุดที่พบเด็กๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) จะมีการปูพรมค้นหาบ้านหลังกล่าว เพื่อหาทางเข้าไป ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่บริเวณบ้านผาหมี ซอย 7 หมู่ 9 หากมีปล่องก็จะเจาะเชื่อมต่อทันที โดยได้รับการสนับสนุนจาก ช.การช่าง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ