ข่าว

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้ววิธีทำให้น้ำในถ้ำหลวงลด"ผู้การไก่-มงคลกิตติ์"ชูแนวคิด"หลวงพ่อสมาน"ธนาคารน้ำใต้ดินขุด3บ่อใต้ถ้ำได้ผลที่นาแห้ง"ปลัดมท."หนุนขุด9บ่อ เชื่อ13ชีวิตออกจากถ้ำได้

นาทีนี้ทุกสายตาทั่วโลก โฟกัสพิกัด่ “ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน”ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังหน่วยซีลชุดแรกพบ13 ชีวิตติดถ้ำหลวงรอดชีวิตเมื่อเวลา 21.45 น.ของวันที่ 2 ก.ค.2561

แต่ปัญหาที่ตามมาคือ จะนำทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงที่มีความคดเคี้ยว ลาดชัด คับแคบ เป็นระยะทางยาวถึง 10 กิโลเมตร(ก.ม.) นี้ ได้อย่างไร ด้วยเส้นทางนี้ หากใช้วิธีดำน้ำ ต้องใช้เวลาเข้า-ออก นานถึง 11 ชั่วโมง ขณะเดียวกันการเจาะถ้ำ ก็หวั่นจะถล่มเกิดโศกนาฏกรรมเศร้า!!

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

 

ดูเหมือนว่า แต่ละวิธีล้วน “บีบหัวใจ” คนไทยและคนทั่วโลก ที่รอลุ้นส่งกำลังใจ  เอาใจช่วยทีมกู้ภัยในครั้งนี้ด้วยใจระทึก!! เพราะ 13 ชีวิตมีคุณค่าที่ประเมินไม่ได้

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

 

แต่เชื่อเถอะประเทศไทยไม่เคยสิ้นคนดีมีฝีมือ เพื่อพิชิตน้ำในถ้ำหลวงฯให้ลดลงได้ และพร้อมที่จะนำทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำด้วยความปลอดภัย100% ลองเปิดใจฟังวิธีทำให้น้ำในถ้ำหลวงลด! เพื่อช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิต จากเขาคนนี้ “ผู้การไก่”

                      

พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์  หรือ “ผู้การไก่” รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) เปิดใจกับ “ คมชัดลึกออนไลน์” ว่า ตนติดตามข่าวลูกหลานทั้ง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มาตั้งแต่วันแรกๆ คอยลุ้นตลอดเวลาว่าจะพบเด็กมั๊ย เมื่อพบแล้วก็ดีใจกันมาก เฮกันลั่นเลย  แต่ยังมีปัญหาตามมาว่าจะพาทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำปลอดภัยได้อย่างไร

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

                                หลวงพ่อสมาน สิริปัญโณ

"โชคดีเหลือเกิน ที่ผมเคยนำแนวคิด หลวงพ่อสมาน สิริปัญโณ แห่งสถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณ สู่การปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้วได้ผล ดีเป็นวิธีที่ทำให้น้ำ โดยใช้วิธีตามธรรมชาติ โดยใช้หลักการ ของธนาคารน้ำใต้ดิน (Ground Water Bank)  ด้วยการเร่งขุดบ่อขนาดมหึมา คือใหญ่มาก เป็นการขุดบ่อทำธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อดูดน้ำในถ้ำหลวงช่วยชีวิตทีมหมูป่าทั่ง13ชีวิต"พ.อ.(พิเศษ)ธนศักดิ์ กล่าว

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

                            "ผู้การไก่"-พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์

พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์  เผยว่า ตนและมงคลกิตติ์ (นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคศรีวิไลย์ )ได้นำเรื่องนี้เรียนไปยังพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านไปยัง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย(ปัจจุบันถูกย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา)ผู้ควบคุมสถานการณ์แต่ก็ไร้วี่แวว ที่จะทำโพลงอากาศขนาดใหญ่

 

"ขุดบ่อดินแบบปิด ไม่มากแค่ 3 จุด 3 บ่อ คือบริเวณปากถ้ำตีนเขาห่างจากถ้ำ 900 เมตร เน้นจุดต่ำกว่าถ้ำหลวงเพียง  3 จุด เพื่อต้องการเปิดช่องลมให้เกิดแรงดึงดูดน้ำลงสู่ใต้ดินต่ำกว่าชั้นดินเหนียว อาศัยหลักการแรงดึงดูดของโลก และแรงเหวี่ยงเข้าสู่ศูนย์กลางโลก จะทำให้น้ำในถ้ำหลวงลดลง แต่ไม่มีใครเห็นด้วย" พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์  อธิบาย  

 

 

"เมื่อถูกปฏิเสธ ช่วงบ่ายสามโมง(15.00น.)เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2561 ผมบินมาถึงเชียงราย เรามากัน 2 คน มาด้วยหัวใจ มีหลวงพ่อสมานคอยให้กำลังใจ และชวนประชาชนอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย พวกเขายอมเสียสละที่ดินเพื่อขุดเป็นบ่อรับน้ำ เป็นที่ดินที่อยู่บริเวณรายรอบถ้ำหลวง เพื่อให้ทำการขุดบ่อตามหลักการธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อช่วย 13 ชีวิต ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พวกเราและชาวบ้านกว่า 50 คน ก็ลงมือขุดบ่อทันที 3 บ่อ”ผู้การไก่ ระบุ

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

 

ปฏิบัติการขุดบ่อ ผลงานชาวบ้าน ภายใต้การควบคุมดูแลของผู้การไก่ หลังลงมือขุดบ่อขนาดลึก 5 เมตร ขนาด 15 คูณ10 จำนวน 3 บ่อ เมื่อน้ำเข้าเต็มก็กลบดินเป็นบ่อปิดที่ภาคเอกชนเสียสละพื้นที่ห่างจากถ้าหลวง 900 เมตร ปรากฏว่าผลออกมาเป็นที่หน้าพอใจมาก น้ำเริ่มถูกดูดลงสู่ใต้ดิน แต่ยังมีอุปสรรคอยู่ตรงที่ เครื่องไม้เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ยังไม่พอ ในการขุดทำบ่อธนาคารน้ำใต้ดิน

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

 

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก สิ่งที่ผมทำกับชาวบ้าน แล้วทางการเห็นด้วย เมื่อนายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เห็นด้วยกับการขุดบ่อทำธนาคารน้ำใต้ดิน เป็นหน่วยงานแรกที่เข้ามาสบับสนุนปฏิบัติการในครั้งนี้ซึ่งเริ่มได้ผลดีมาก น้ำที่ทางการสูบน้ำออกจากถ้ำหลวงท่วมไร่นาชาวบ้านขณะนี้เริ่มลดลงและบางจุดก็แห้งแล้ว เป็นข่าวดี อีกไม่กี่วันน้ำในถ้าจะลดและเด็กเดินออกมาได้เมื่อการขุดบ่อเพิ่มเป็น 9 บ่อทำสำเร็จ"ผู้การไก่ กล่าว

 

 

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

ผู้การไก่(สวมเสื้อลาย)พร้อมชาวบ้านร่วมกันขุดบ่อ

พบแล้ว!! น้ำถ้ำหลวงลด!! ขุด 9 บ่อ ทำ"ธนาคารน้ำใต้ดิน"

   

ณ วันนี้ ทีมงานของผู้การไก่พร้อมประชาชนชาวแม่สาย จ.เชียงราย มารออยู่กว่า 50 ฃีวิต พร้อมลงมือปฏิบัติการ ถ้าดำเนินการได้ในบริเวณใกล้จุดต่ำทางน้ำผ่าน น้ำทั้งหมดจะมุดลงใต้ดินทั้งหมดในเวลาอันสั้น ถ้าสำเร็จ น้องๆหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิต ก็จะเดินเท้าออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอย่างสะดวก ไม่อันตราย ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ...นะขอบอก!!!

 

เรื่องโดย..กมลทิพย์   ใบเงิน          

[email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ