ข่าว

วัดดังโคราชแกะเทียนพรรษา "ทีมหมูป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดดังเมืองโคราชแกะเทียนพรรษา "หมูป่าอะคาเดมี" เตรียมส่งเข้าประกวดในประเพณีแห่เทียนพรรษา 27 - 28 กรกฎาคม นี้

               5 ก.ค. 61  บรรยากาศตามคุ้มวัดต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา บรรดาพระภิกษุ สามเณร และช่างแกะสลักเทียน ต่างเร่งมือช่วยกันแกะสลักขบวนเทียนพรรษา เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมประกวดประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 27 - 28 กรกฎาคม โดยในปีนี้มีขบวนเทียนพรรษาเข้าร่วมประกวดมากกว่า 40 ขบวนเทียน ซึ่งทุกคุ้มวัดเน้นแกะสลักขบวนเทียนบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

 

 

               แต่ที่สร้างความฮือฮาอยู่ในขณะนี้ คือ ขบวนเทียนพรรษาของวัดโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยในปีนี้ทางวัดโพธิ์ได้ใช้งบประมาณมากกว่า 5 แสนบาท แกะสลักขบวนเทียนพรรษา ใช้ชื่อว่า ขบวนเทียนเทียนธรรม บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยขบวนเทียนของวัดโพธิ์มีความยาวรวม 18 เมตร ความสูงของขบวนเทียน 4.50 เมตร ทั้งนี้ ช่างแกะสลักได้แกะเทียนเป็นรูปทีมหมูป่าอะคาเดมี โดยเป็นรูปหมูป่าใส่รองเท้าสตั๊ดสีแดง และขณะนี้ช่างกำลังปั้นรูปน้องนักเตะสมาชิกในทีมรวมทั้งผู้ช่วยโค้ชทั้ง 13 คน

               นายเทียน เลิศศรีศิลป์ หัวหน้าช่างแกะสลักขบวนเทียนพรรษาวัดโพธิ์ บอกว่า การแกะสลักรูปทีมหมูป่าอะคาเดมีไว้ในขบวนเทียนพรรษา ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจสมาชิกในทีมทั้ง 13 ชีวิต ให้มีกำลังใจเข้มแข็ง และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ ยังให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนาย ให้ประสบความสำเร็จในการทำงานตามที่ตั้งใจไว้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

วัดดังโคราชแกะเทียนพรรษา "ทีมหมูป่า"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ