ข่าว

 น้ำใจล้นถ้ำหลวง ลงขันเกือบ 3 หมื่นทำ "ก๋วยเตี๋ยว" ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำใจชาวแม่สายล้นถ้ำหลวง !! พ่อค้าแม่ค้าแม่สายลงขันเกือบ 3 หมื่นบาททำ "ก๋วยเตี๋ยว" บริการฟรี 

 

          5 ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้พลัดหลงในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะทยอยเดินเข้ามาในบริเวณโรงครัวพระราชทาน และซุ้มอาหารของจิตอาสาที่มาเปิดบริการ จะเป็นภาพที่ชินตาของผู้ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งจะมีเมนูให้เลือกสรรแบบหลากหลาย ไม่ขาดตกบกพร่อง ชนิด “ฟูลออฟชั่น”  

       

           สื่อมวลชนไทยรายหนึ่ง ซึ่งเคยไปปฎิบัติหน้าที่รายงานข่าวภัยพิบัติในต่างประเทศ กล่าวว่า ต้องขอชื่นชม และยอมรับในธารน้ำใจของคนไทยที่ทราบข่าวการพลัดหลงของโค้ชและเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ต่างแห่บริจาคสิ่งของ อาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์ในการช่วยเหลือมาอย่างไม่ขาดสาย จนน้ำใจแทบท่วมผู้ปฎิบัติหน้าที่    ทั้งนี้ แตกต่างจากในต่างประเทศที่เคยไปรายานงานภัยพิบัติ แม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหาร แจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนก็จริง แต่ก็ไม่ได้มากมาย โดยเฉพาะอาการการกิน มีแจกจ่ายพอประมาณ ไม่ได้มาก มายเช่นน้้ำคนไทย และบางประเทศไป ก็ไม่มีอาหารแจกก็มี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปกติมื้อเช้าทางโรงครัวพระราชทานจะปรุงอาหารประเภทข้าว หรือกาแฟ โอวัลติน ปาท๋องโก๋ ขนมปัง ไว้รองรับและแจกจ่ายให้กับผู้ปฎิบัติงานภายใน แต่ปรากฎว่าเช้านี้มีรถเข็นก๋วยเตี๋ยว มาตั้งบริการ ทำให้เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนต่างมาต่อแถวเข้าคิว เป็นแถวยาว

           นายสม หน่อคำ จิตอาสา อ.แม่สาย ในจ.เชียงราย กล่าวว่า วันนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่พวกตน ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ขายในตลาดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมสมทบทบทุนซื้อวัตถุดิบ ไม่ว่าเส้นก๋วยเตี๋ยว หมู เนื้อ ผัก และเครื่องปรุงต่างๆมาบริการ แต่ละครั้งจะใช้งบประมาณ 7000,-8,000 บาท รวมแล้วก็เกือบ 30,000 บาท  และเงินดังกล่าวทางพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าวต่างก็ร่วมลงขันกัน บางคนอยากเดินทางมาร่วมทำก๋วยเตี๋ยวบริการด้วย แต่ด้วยจำนวยคนที่มีจำนวนมาก จึงไม่อยากไปกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงส่งตัวแทนมาไม่กี่คนเท่านั้น

โดย สุพีร์ สังหรานนท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ