ข่าว

เพื่อนหมูป่า ร้องเพลงให้กำลังใจหน้าถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนนักเรียนร้องเพลงหน้าถ้ำหลวง ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ทีมหมูป่า เฝ้ารอเตะบอลร่วมกันอีก

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 ได้มีกลุ่มนักเรียนทั้งหญิงและชาย อายุประมาณ 9-14 ปี จากโรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ และโรงเรียนป่าเหมือด ได้เดินทางมายังวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนโรงเรียนเดียวกันกับทีมหมูป่าอะคาเดมี

 

          จากการสอบถาม 2 นักเรียนในกลุ่ม ด.ช.วิศิษฐ์ อัคคีรีวงศ์ และ ด.ช.วีรภัทร เกียรติโอฬารกุล จากโรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับ 2 คนในทีมหมูป่า แต่ไม่เคยมาเที่ยวที่ถ้ำแห่งนี้มาก่อน

 

เพื่อนหมูป่า ร้องเพลงให้กำลังใจหน้าถ้ำ

 

          โดย ด.ช.วิศิษฐ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยค้นหาเพื่อนได้ รู้สึกดีใจอย่างมาก ซึ่งตนเป็นเพื่อนกับ เติ้ลและโน๊ต ทีมหมูป่า และตั้งแต่วันแรกๆ ได้ยินคนพูดถึงเรื่องที่มีคนติดในถ้ำ ก็คิดว่าพูดเล่น แค่อำกัน แต่สุดท้ายเมื่อรู้ว่าเป็นจริงก็รู้สึกตกใจ ใจหาย โดยส่วนตัวแม้จะเป็นคนเล่นฟุตบอลไม่ค่อยเก่ง จึงไม่ได้เข้าร่วมทีมฟุตบอลหมูป่า แต่ก็เคยได้เล่นฟุตบอลกับ เติ้ลและโน๊ต ในโรงเรียนอยู่บ่อยครั้่ง ซึ่งเติ้ลและโน๊ต ต่างเป็นเพื่อนที่ดี นิสัยดี และชอบแบ่งปันสิ่งของอยู่เสมอ

 

          ด.ช.วีรภัทร กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่าเจอตัวทีมหมูป่าแล้ว ก็รู้สึกดีใจ เพื่อนบางคนก็ร้องไห้ โดยวันนี้ตั้งใจเดินทางกันมาให้กำลังใจเพื่อน และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานช่วยเหลือในครั้งนี้อยู่อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และขอบคุณที่ทำสิ่งดีๆ จนพบเพื่อนหมูป่า หวังว่าจะสามารถช่วยออกมาจากถ้ำได้ในเร็ววันนี้ และเพื่อให้ทีมหมูป่าทุกคนรู้ว่ายังมีคนให้กำลังใจ และไม่ทอดทิ้งไปไหน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้เจอเพื่อนอีกครั้ง ตนอยากจะมีโอกาสร่วมเล่นฟุตบอลกับเพื่อน และได้เที่ยวเล่นสนุกสนานกันเหมือนเดิม        

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นทางกลุ่มนักเรียนทั้งหมดก็เดินไปยังบริเวณลานหน้าปากถ้ำ บริเวณเดียวกับจุดที่จัดพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อร้องเพลงให้กำลังใจร่วมกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ