ข่าว

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ...เรื่องโดย กมลทิพย์ ใบเงิน /โรงเรียนบ้านเวียงพาน: ภาพ

 

ฮือฺฮา!! ไปทั่วโลกเมื่อ เพจThai navySEAL โพสต์คลิปวิดีโอ เจอ 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง ระบุ Hooyah.....ทีมหมูป่า พบเยาวชนทีมหมูป่าบริเวณหาดทรายห่างจาก Pattaya beach 200 เมตร

 

โดยนักดำน้ำหน่วยซีลดำน้ำวางไลน์เชือกนำทาง ร่วมกับนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ระยะทางจากห้องโถง 3 ยาว 1,900 เมตร เมื่อเวลา 21.38 น. คืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 #Thai navySEAL

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

   

เหนืออื่นใด น้ำเสียงใสๆ โต้ตอบด้วยภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ทำให้คนไทยค่อนประเทศ ยิ้มได้ หัวใจพองโต หลายคนน้ำตาคลอเบ้า ด้วยความปลื้มปิติยินดี ที่ได้ยินเสียงขยี้หัวใจจากทีมหมูป่าอะคาเดมี บ่งบอกว่าพวกเขา 13ชีวิต “ยังมีชีวิตอยู่” และ“ปลอดภัย” กันทุกคน  ลองมาสัมผัสด้วยตากับส่วนหนึ่งของบทสนทนาภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ กับทีมหมูป่าตัวน้อยๆ

 

      เด็ก:  What Day You come help me. (คุณจะมาช่วยพวกเราเมื่อไหร่)

      ฝรั่ง : We come here, we have been diving for what..(เรามาถึงที่นี่ เราดำน้ำกันมานานแค่ไหนนะ)

      ---

      เด็ก : I am very happy (ผมดีใจมากเลย)

      ฝรั่ง : We are very happy too (พวกเราก็ดีใจเหมือนกัน)

      ---

      เด็ก :  Thank you so much (ขอบคุณมากเลยครับ)

      ฝรั่ง : OK (ยินดีครับ)

      ---

      เด็ก : Where you come from? (พวกคุณมาจากไหน)

       ฝรั่ง : England, UK (อังกฤษ สหราชอาณาจักร)

      ---

      เด็ก : What day ? (วันอะไร)

      ฝรั่ง : Monday (วันจันทร์)

     ---

      เด็ก : We are hungry (พวกเราหิว)

      ฝรั่ง : I know, I know...(ผมรู้...)

      ฯลฯ

ไขปริศนา “เด็กทีมหมูป่า” ทำไมพูดฝรั่งปร๋อ!!

เด็กไทยพูดฝรั่งปร๋อ  เกี่ยวเรื่องนี้ “ นายปุณณวิช   เทพสุรินทร์ ” ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเวียงพาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาเชียงรายเขต3 (สพป.เชียงราย3) เปิดเผย “คมชัดลึกออนไลน์” ว่ามีลูกศิษย์อยู่ในทีมหมูป่าอะคาเดมี่และติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอยู่คนหนึ่งคือเด็กชายอดุลย์  สามออน   อายุ 14 ปี เป็นชาวชนเผ่าหรือกลุ่มชาติพันธุ์ อยู่บ้านนาทองหมู่ ที่เมืองสาด ประเทศหม่า เข้ามาประเทศไทยภายใต้การดูแลอุปการะของคริสจักรความหวังใหม่แม่สาย เข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านเวียงพาน ตั้งแต่ระดับชั้นประมศึกษาปีที่ 1 (ป.1)จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่25(ม.2)

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

       

ผอ.ร.ร.บ้านเวียงพาน  เล่าอีกว่า อดุลย์ สามออน เป็นเด็กดี ขยัน หมั่นเพียร เงียบๆ แต่กล้าแสดงออก เรียนเก่ง มีผลการเรียนดีเลิศ ระดับเกรด 3.9  ยังเป็นนักกิฬาฝีมือดี อีกหลายประเภท ทั้งนักกิฬาฟุตบอล นักกิฬาวอลเลย์บอล นักกิฬากรีฑา ฯลฯ ลูกศิษย์คนนี้วิ่งเร็วมาก ถึงระดับคว้าเหรียญรางวัลระดับจังหวัดเชียงรายมาแล้ว เป็นเด็กที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็ง สติปัญญาเป็นเลิศ เป็นเด็กที่มีอนาคตไกลคนหนึ่ง

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

    

"ผมไม่แปลกใจที่เด็กในทีมหมูป่าพูดจาโต้ตอบด้วยภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำอังกฤษได้ เพราะเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ผ่านการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศอย่างเข้มข้น เรียนกับเจ้าของภาษา จากศูนย์อาเซียนศึกษา (BUFFER SCHOOL) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่ศูนย์ฯแห่งนี้เด็กๆจะได้เรียนรู้อย่างน้อย 4 ภาษา มีภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาพม่า "ผอ.ร.ร.บ้านเวียงพาน กล่าว

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

  

ผอ.ร.ร.บ้านเวียงพาน ยังกล่าวอีกว่า อาสาสมัคร พ่อแม่ผู้ปกครองและคณะครูและผู้บริหารโรงเรียบ้านเวียงพาน เมื่อทราบข่าวลูกศูษย์ติดถ้ำหลวง ต้องแบ่งกันมาเกาะติดาสถานการณ์ถึงถ้ำหลวง ตั้งวันที่ 24 มิถุนายน 2561 จนถึงวันนี้(3 กรกฏาคม2561 ก็ยังสลับกันมาเฝ้ารอลูกศิษย์กลับบ้าน พวกเราจะรอจนกว่าจะพบลูกศิษย์และนำกลับบ้านเมื่อเด็กปลอดภัยแล้ว

     

 

"10 วันที่รอคอย เมื่อทราบข่าวและเห็นภาพลูกศิษย์ผ่านเพจThai navySEALจำได้ว่าเป็นลูกศิษย์ แต่ร่างกาผอมมาก  ผมดีใจมาก ตื้นตันใจ อย่างบอกไม่ถูก อาสาสมัคร คณะครูและทีมผู้บริหาร ร.ร.บ้านเวียงพาน ต่างดีใจ โล่งอก  ผมกลั่นน้ำตาไม่ไหว ก็ปล่อยโฮแบบไม่อายใคร คนมากมายหน้าถ้ำหลวง ก็กระโดดกอดกัน ไม่ต่างอะไรกับผม ที่ดีใจจนน้ำตาไหล"ผอ.ร.ร.บ้านเงวียงพาน เล่าด้วยเสียงสั่นเครือ

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

      

ผอ.ร.ร.บ้านเวียงพาน  กล่าวอีกว่า ปรากฏการณ์ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง สะท้อนให้คนไทยและคนทั้งโลกได้รับรู้ว่า เมื่อเกิดวิกฤติต้องการความช่วยเหลือ คนไทยไม่ว่าจะอยู่ส่วนใหนของภูมิประเทศไทย หรือในต่างประเทศ ต่างรวมพลังรักสามัคคียช่วยเหลือกัน ตอกย้ำให้โลกรู้ว่าคนไทยนั้นรักกันมาก เป็นความรักที่บริสุทธิ์และอบอุ่น อยากให้คนไทยเป็นเช่นนี้ไปตลอดกาลและร่วมกับพัฒนาประเทศ ไทยเราไม่ด้อยกว่าใครในโลกแน่ 

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

      

 อนึ่ง โรงเรียนบ้านเวียงพาน ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 3 บ้านเวียงพาน ตำบลเวีงพานคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3(สพป.เชียงราย 3) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ข้อมูลเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ระบุว่ามี ครู/บุคลากร โรงเรียนบ้านเวียงพาน  แยกเป็นจำนวน ชาย 10 คน หญิง 29 คน รวมทั้งหมด39  คน 

ขณะเดียวกันจัดการเรียนการสอนระดับอนุบาล-ระดับมัธยมศึกษา(โรงเรียนขยายโอกาส)  แยกเป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล1-อนุบาล3 จำนวน 206 คน  นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-6(ป.1-6) จำนวน 529 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3(ม.1-ม.3) จำนวน 425 คน รวมมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 1,160 คน

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

 

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

 

"13หมูป่าอะคาเดมี่"ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

1. “เอก”  นายเอกพล จันทร์วงค์ อายุ 25 ปี (โค้ช)

2.“โน๊ต”   ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม อายุ 14 ปี 

3.“เต้ล”   ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทรง อายุ 14 ปี 

4. “นิด”   นายพิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี 

5. “มิกซ์”  ด.ช.ภานุมาศ แสงดี อายุ 13 ปี

6.“ดอม”   ด.ช.ดวงเพชร พรมเทพ อายุ 13 ปี 

7.“ตั๋น”    ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี 

8. “บิว”   ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี

9. “ไนทฺ์”  นายพีรภัทร สมเพียงใจ อายุ 16 ปี 

10. “ตี้”   นายพรชัย คำหลวง อายุ 16 ปี 

11. “พงศ์” ด.ช.สมพงศ์ ใจวงศ์ อายุ 13 ปี 

12. “อดุลย์” ด.ช.อดุลย์ สามออน   อายุ 14 ปี

13.  มงคล  บุญเปี่ยม  อายุ 13 ปี

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พบแล้ว!! "หมูป่า"เก่งภาษา โต้ตอบนักดำน้ำอังกฤษ

  รู้ยัง !! "หมูป่า" ไม่ใช่แค่แข้งดี แต่ยังพูดได้ 4 ภาษา

   ---**---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ