ข่าว

ครู-นร.บุรีรัมย์รวมพลังชื่นชมเหล่าฮีโร่ช่วย 13 หมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะครูและ นร.โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม กว่า 3,000 คน ต่างแสดงออกถึงความดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวงจนพบ

               3 ก.ค. 61  นางจุฑามาศ ไทยพานิช รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม พร้อมด้วยคณะครู บุคลากร และนักเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึง ม.6 รวมกว่า 3,000 คน ต่างร่วมกันแสดงออกถึงความดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาทั้งโค้ชและนักเตะทีม “หมูป่าอะคาเดมี” ที่พลัดหลงติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลานานกว่า 9 วัน ได้สำเร็จ และดีใจที่ทั้ง 13 คน ปลอดภัย

 

 

 

               พร้อมกันนี้ยังได้ให้กำลังใจทีมหมูป่าอะคาเดมีสู้ๆ ต่อไป และสามารถออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทุกคน คณะครูและนักเรียนยังได้รวมพลังกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณหน้าเสาธง เพื่อชื่นชมทีมช่วยเหลือทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติทุกประเทศ รวมถึงจิตอาสาที่ร่วมในภารกิจครั้งนี้ พร้อมยกย่องให้ทุกคนเป็นฮีโร่ที่ได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ในการค้นหาโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีจนพบ และขอให้ทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งครู และนักเรียนก็ได้ร่วมกันสวดมนต์ภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคนให้แคล้วคลาดปลอดภัยมาตลอด

               นางจุฑามาศ ไทยพานิช รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดในถ้ำหลวงแล้ว และทุกคนปลอดภัย ต่างก็รู้สึกดีใจ เพราะที่ผ่านมาก็ติดตามข่าวและลุ้นภาวนาขอให้ทุกคนปลอดภัย ในวันนี้ทั้งครูและนักเรียน จึงได้ร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมหมูป่า และชื่นชมทีมช่วยเหลือทุกคนทั้งไทยและต่างชาติที่ร่วมในภารกิจครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของคนทั่วโลกที่มาร่วมภารกิจด้วยความเต็มใจ และมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

               น.ส.มัลลิกา สิงหพีระกุล นักเรียนชั้น ม.6 ในฐานะตัวแทนนักเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม บอกว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาก็ติดตามข่าวและลุ้นเอาใจช่วยมาตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังถือเป็นบทเรียนทำให้ได้รู้ถึงการเอาชีวิตรอดหากอยู่ในภาวะวิกฤตหรือติดอยู่ในถ้ำ ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ทั้งแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของทั้งคนไทยและต่างประเทศว่าหากร่วมแรงร่วมใจกันภารกิจก็จะสำเร็จลุล่วงได้ ทั้งนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้โค้ชและนักเตะทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ