ข่าว

โคราชเกาะติดปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮทั้งโรงเรียนหลังทราบข่าวพบทีมหมูป่า 13 คน ปลอดภัยดี ชาวโคราชเกาะติดรายงานสดปฏิบัติการช่วยเหลือ

 

               3 ก.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กๆ นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองม้า ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันกระโดดดีใจ และตะโกนร้องเฮออกมาทั้งโรงเรียน หลังจากทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่หน่วยซีลดำน้ำฝ่าจุดวิกฤติสามแยกบุกถึงหาดพัทยาบีชพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้ว ทุกคนปลอดภัยดี และมีสัญญาณชีพ ให้กินอาหารฟื้นฟูสภาพร่างกาย ส่งแพทย์เข้าถ้ำตรวจอาการ ก่อนนำตัวออกมาด้านนอก

 

 

 

               ทั้งนี้ หน่วยงานที่ร่วมแรงร่วมใจใช้เวลาร่วม 10 วัน ปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จ ทั่วโลกรู้ข่าวร่วมยินดีกับประเทศไทย ซึ่งนับย่างเข้าวันที่ 10 แล้วกับปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายที่เข้าไปติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

               เช่นเดียวกันกับ เด็กหญิง นาขวัญ คุณประเสริฐ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้บอกว่า ตัวเองรู้สึกดีใจมาก ที่ทราบว่าพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนปลอดภัย หลังจากติดตามข่าวสารมาตลอด จนทราบว่าพบทีมฟุตบอลแล้ว เพื่อนนักเรียนต่างดีใจเฮลั่นทั้งโรงเรียน และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวเพื่อนๆ ออกมาให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้กลับมาเรียนหนังสือ โดยเพื่อนๆ ในโรงเรียนบ้านหนองม้าต่างเอาใจช่วยทุกวันนับตั้งแต่ทราบข่าว

 

ชาวโคราชเกาะติดรายงานสดพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่า


               ชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ต่างติดตามชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องต่างๆ ในปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยเฉพาะที่ร้านอาหารผัดไทย ซอย 7 ถนนสืบสิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีชาวบ้าน 6 - 7 คน มานั่งรวมกลุ่มกันดูโทรทัศน์ช่องต่างๆ ที่กำลังรายงานสด นาทีช่วยเหลือเด็กๆ ทั้ง 13 คน ซึ่งชาวบ้านทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส บางคนถึงกับน้ำตาคลอเบ้า ที่เห็นเจ้าหน้าที่สามารถค้นพบเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งยังมีชีวิตรอดปลอดภัยกันทุกคน

               นางไอริล ชื่นตา อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ทันทีที่รู้ข่าวค้นพบเมื่อคืนก็รู้สึกดีใจมาก และดีใจกับผู้ปกครองของเด็กๆ ที่เยาวชนทุกคนยังปลอดภัยดี

               นางวิภาวรรณ บานเย็น อายุ 57 ปี กล่าวว่า ตนเองนั้นสวดมนต์ภาวนาทุกวัน เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองเด็กๆ ทั้งหมดให้ปลอดภัย ซึ่งทุกเช้าก็จะตื่นมาทำบุญตักบาตร อธิษฐานจิตให้เด็กๆ ทั้งหมด พอรู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ค้นพบเด็กๆ ทั้ง 13 คนแล้ว ก็รู้สึกดีใจจนแขนขา สั่นไปหมด แม้กำลังทำกับข้าวก็ต้องเปิดโทรทัศน์ดูตลอด จนเกือบลืมใส่บาตรไปแล้ว

               นางบังอร พรรณสาย อายุ 48 ปี กล่าวว่า ดีใจมากๆ ติดตามข่าวน้องมาตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน เมื่อเช้าได้รับข่าวว่าเจอน้องๆ แล้ว ก็รู้สึกดีใจอย่างที่สุด เพราะคนไทยทุกคนก็รอข่าวดีของน้องๆ กลุ่มนี้มาตลอด อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้น้องๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงทุกคน

               นางสงวน คำทวี อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนเองนั้นติดตามข่าวนี้มาตลอดทุกคืน เมื่อรู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่เจอน้องๆ แล้ว ก็รู้สึกดีใจจนร้องไห้ออกมาอย่างไม่รู้ตัว อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่สามารถช่วยให้น้องๆ กลับมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวอย่างปลอดภัย

               นางรัตนา ขาวสาระ อายุ 68 ปี กล่าวว่า ทันทีที่รู้ข่าวว่าเจอน้องๆ ทั้ง 13 คน ตนเองนอนไม่หลับทั้งคืน ดีใจที่สุดในชีวิต โทรทัศน์ที่บ้านไม่เปิดดูละคร หรือรายการอื่นเลย เปลี่ยนช่องไปดูแต่ข่าวนี้ตลอดทั้งคืน และขอแสดงความดีใจแทนครอบครัวน้องๆ ด้วย ที่จะได้พบหน้ากันเร็วๆ นี้
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ