ข่าว

ปรับสภาพถนน-เคลียร์เส้นทางลำเลียงทีมหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวงเร่งปรับถนนรองรับการเคลื่อนย้ายทีมหมูป่าออกจากถ้ำไปยังโรงพยาบาลสนาม สภ.แม่สาย ยกรถจอดขวางเคลียร์เส้นทางออกไปยังถนน

               ในช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.ค.)  เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้ระดมรถขนกากยางมะตอยมาปรับพื้นที่ที่เป็นโคลน เพื่อรองรับการลำเลียงโค้ชและเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ที่คาดว่าจะออกมาได้ในเร็ววันนี้ แต่เนื่องจากมีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เส้นทางเป็นโคลนลื่น

 

 

 

               โดยเส้นทางที่เร่งปรับนี้เป็นเส้นทางที่จะใช้ลำเลียงผู้ป่วยจากปากถ้ำไปยังโรงพยาบาลสนาม ขณะเดียวกันในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้เร่งระบายรถที่จอดกีดขวางบริเวณเส้นทางออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ไปยังถนนพหลโยธิน หากรถคันใดจอดกีดขวางเส้นทาง ก็จะนำรถยกมาเคลื่อนย้ายออกนอกเส้นทาง เพื่อให้การลำเลียงทีมหมูป่าไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เป็นไปอย่างราบรื่น และเจ้าหน้าที่ยังได้ประกาศเสียงตามสายระดมเจ้าหน้าที่และจิตอาสา เพื่อไปทำงานบริเวณปากถ้ำ ลำเลียงอุปกรณ์เข้าไปภายในถ้ำ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายใน

 

เคลียร์เส้นทางสนามบินเก่า - รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์


               พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 30 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกตามทางแยกทางร่วมในเส้นทางที่จะมุ่งสู่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ สำหรับเส้นทางหลักคือเส้นทางจากสนามบินเก่า กองบิน 416 ซึ่งเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์จะนำเด็กๆ มาลงในจุดนี้ โดยได้จัดเตรียมรถนำไว้ 3 คัน เมื่อมาถึงขบวนรถเริ่มเคลื่อน จะปิดการจราจรตามเส้นทางที่มุ่งสู่โรงพยาบาลเป็นช่วงๆ เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนโดยทั่วไปมากนัก และจะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด

               ทั้งนี้ หากไม่สามารถนำส่งเด็กทั้ง 13 คน ได้ทางเฮลิคอปเตอร์ ได้เตรียมแผนสำรองนำส่งทางรถยนต์ มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยจะมีการปิดการจราจรเป็นช่วงๆ ไป เพื่อให้เดินทางรถโรงพยาบาลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นได้เตรียมจัดที่จอดรถไว้สำหรับสื่อมวลชน และผู้ติดตามที่จะเดินทางมายังโรงพยาบาลไว้ที่ สนามฟุตบอล โรงเรียนบ้านสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) สามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้ประมาณ 100 คัน ซึ่งขณะได้จัดเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่จอดรถกีดขวางการจราจรในเส้นทางที่มุ่งสู่โรงพยาบาล เพื่อให้ขบวนได้เคลื่อนไปได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ