ข่าว

ด่วน!! พบ 13 ทีมหมูป่าแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ เชียงราย ยืนยันพบ 13 ทีมหมูป่าแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย ขอบคุณทุกทีม ทุกกำลังใจ

 

          2 ก.ค. 61 - เมืื่อเวลา 22.40 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงว่า รายงานล่าสุดหน่วยซีล ได้ผ่าน 3 แยกไปถึงหาดพัทยา แต่ที่นั่นโดนน้ำท่วม จึงมุดไปอีก 300-400 เมตร ซึ่งเป็นที่สูงอีกจุด พบน้องๆ ทั้ง 13 คนปลอดภัย แต่ภารกิจเรายังไม่สิ้นสุด ตามแผนที่บอกไว้  คือ 1.เอาน้ำออกให้หมด แล้วเอาน้องๆ ออกมา เรายังต้องพร่องน้ำออก และประชุมวางแผนส่งแพทย์ พยาบาล เข้าไปดูแลสภาพ เรื่องข่าวสารต้องยืนยันไป-กลับ ทำให้วันนี้จึงยังไม่ยืนยัน ถ้าแพทย์ประเมินและดูแลให้น้องๆ มีศักยภาพ เพื่อจะเคลื่อนย้ายออกมา 

 

          2.กู้ภัย-ส่งกลับ เราประสบสำเร็จ คือกำลังกู้ภัย เอาน้องๆ ออกมา กำลังจัดทีม ประกบน้องๆ โดยจะนำแพทย์ ที่ทีมที่ดำน้ำได้ เข้าไป ถ้าส่งไปได้เลยก็จะส่งทันที โดยจะส่งอาหารเข้าไป แต่ไม่รู้ว่าจะรับประทานได้หรือไม่ เราจะดูแลจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น จนส่งน้องๆ กลับไปเรียนหนังสือ และคืนนี้ ทั้งคืนพวกตน คงไม่ได้พัก ทุกคนมีสุข ที่ค้นหาจนพบ ทุกครั้งที่เกิดเหตุในแผ่นดินไทย ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือทุกครั้งที่ขอไป ตนอยากให้ประเทศไทยในอนาคตมีความร่วมมือกันอย่างที่เกิดกรณีเช่นนี้ 

 

         "ขอบคุณทุกทีม ทั้งทีมสูบน้ำต้องทำงานต่อ หลักๆ ผบ.มทบ.37 และ ปภ.ที่ส่งทีมรองอธิบดีมาประจำกับผมตลอด และทีมค้นหาหลักๆ "ทีมซีล"  ทีม ทบ. ทีมตำรวจ ที่สำรวจจนทั่ว ผมอาจจะเอ่ยไม่ครบ ตอนนี้ดีใจกันหมด เราได้กำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศและทั้งโลกที่ส่งให้พวกเรา วันนี้เราทำภารกิจสำเร็จ ขอขอบคุณทุกกำลังใจตลอด 10 วัน" ผู้ว่าฯเชียงราย กล่าว

 

ด่วน!! พบ 13 ทีมหมูป่าแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย

 

ด่วน!! พบ 13 ทีมหมูป่าแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย

 

ด่วน!! พบ 13 ทีมหมูป่าแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย

 


         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ