ข่าว

จิตอาสาช่วยทีมหมูป่า เสริฟ์ "ส้มตำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิตอาสาช่วยทีมหมูป่า ตำส้มตำ เสริฟ์มื้อแรกวันนี้ เปลี่ยนรสชาติกันบ้าง ไม่จำเจ


          2 ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงครัวพระราชทาน ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากทางกลุ่มจิตอาสา อ.เมืองเชียงราย ได้นำเมนูส้มตำ มาบริการให้ผู้ปฎิบัติหน้าที่ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

 

             จิตอาสาช่วยทีมหมูป่า เสริฟ์ "ส้มตำ"

           ถือเป็นว่าเป็นอาหารยอดนิยม และตลอดเวลาที่ผ่านมาเมนูส่วนใหญ่จะเป็นประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวกล่อง ข้าวไข่เจียว ผัดผัก และของทอดต่างๆปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน และสื่อมวลชนต่างแห่เข้าไปต่อคิว

            แหล่งข่าวจากจิตอาสาจาก อ.เมืองเชียงราย รายหนึ่ง กล่าวว่า ตนได้มากับเพื่อนจิตอาสา รวม 5 คน โดยได้เดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานและจัดทำเมนูไข่แจกจ่ายให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งถูกปากถูกใจอย่างมาก และวันนี้อยากให้ผู้ปฎิบัติหน้าที่ได้กินของแซ่บๆ รสชาติจัดจ้านบ้าง จึงเตรียมมะละกอมาประมาณ 140 กิโลกรัม พร้อมเครื่องปรุงมาตำส้มตำบริการ จะได้เปลี่ยนรสชาติกันบ้าง ไม่จำเจ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากเมนูส้มตำ ซึ่งนับว่าเป็นโรงครัวแรกที่ปรุงบริการแจกจ่ายให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่แล้ว ยังมีการอาหารเจ และอาหารอิสลาม บริการสำหรับผู้ไม่กินเนื้อสัตว์ และเนื้อหมู อย่างไรก็ตาม หลายคนให้อดเป็นห่วง เรื่องเมนูส้มตำว่า อย่าสั่งรสชาติจัดจ้าน เกรงจะกระทบต่อระบบขับถ่าย เพราะภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ซึ่งมีผู้ปฎิบัติหน้าที่นับพันคน แต่มีห้องน้ำไม่เพียงพอ โดยเฉพาะรถห้องน้ำเคลืื่อนที่ที่จอดไว้ด้านด้านทางเข้า ก็ไม่มีเพียงพอ แถมไม่มีน้ำอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ