ข่าว

ภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้า-ลั่นไม่มีรับบริจาค 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯเชียงราย แถลงภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้ามาก สูบน้ำออกจากถ้าหลวงได้ดี ย้ำวันนี้เป็นวันที่ดีและแจ่มใส ลั่นไม่มีรับบริจาคใครอ้างระวังติดคุก

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่1 กรกฎาคม 2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงว่า ขอยืนยันว่าวันนี้มีผลงานคืบหน้าไปในทางที่ดีมากๆ ส่วนที่สูบน้ำได้ดี ลดลง

 

อย่างต่อเนื่องด้วยสภาพอากาศของวันนี้เป็นใจ มีแดดให้เห็นทั้งวัน หวังว่าในพรุ่งนี้ถ้าเป็นแดดแบบวันนี้ จะทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านถึงน้ำที่จะปล่อยออกไป พร้อมที่จะรับผิดชอบหากประชาชนเดือดร้อน

 

 

ภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้า-ลั่นไม่มีรับบริจาค 

 

ส่วนการดำน้ำนอกจากหน่วยซีล ยังมีนักประดาน้ำจาก ต่างประเทศมาช่วยมากมาย ส่วนของไทย มีมนุษย์กบเกือบ 60 นาย จากตอนแรก มีแค่ 18 นาย และสถาปนาห้องโถงที่ 3 เป็นจุดปฏิบัติงานของหน่วยซีล ซึ่งหน่วยซีลยืนยันว่า จะรุกคืบไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

ภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้า-ลั่นไม่มีรับบริจาค 

 

ส่วนกองทัพบก ที่ส่งทีม 30-40 ทีมในการหาปล่องหรือโพรง ตามที่มีคนเเจ้งมาจำนวนมาก ก็ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตามที่บอก แต่มี 2 จุดที่เป็นไปได้ มีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง มีการขยายผลอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่าคืบหน้าไปแล้วเท่าไหร่ แต่มีหน่วยแพทย์ไปสนับสนุนด้วย

 

 

ส่วนที่สอง สำหรับใครก็ตามที่มีการนำกล้องอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนมาด้วย หากอากาศเปิด ก็สามารถนำขึ้นได้ แต่ขอให้ทำให้ถูกต้อง และแจ้งขึ้นทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลัวว่าโดรนที่บินจะขึ้นไปขัดขวางอากาศยานของเจ้าหน้าที่

 

 

ภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้า-ลั่นไม่มีรับบริจาค 

 

ที่สำคัญคือ เน้นย้ำเรื่องการเปิดรับบริจาค ซึ่งไม่มีอย่างเเน่นอน หากมีใครอ้างว่า ขอรับบริจาคเพื่อมาช่วยปฏิบัติภารกิจนี้ จะนำมาดำเนินคดีทันที และการจัดโซนพื้นที่ หน้าถ้ำ ขอจัดโซนไว้ให้ผู้นำจิตวิญญาน และญาติเท่านั้น ไม่อนุญาตให้สื่อหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

 

 

ภารกิจช่วย"ทีมหมูป่า"คืบหน้า-ลั่นไม่มีรับบริจาค 

 

และขอร้องเกี่ยวกับเรื่องของการเผยแพร่สิ่งที่จะสร้างความเสียหายเกิดจากความเข้าใจผิด โดยเฉพาะล่าสุดทราบว่ามีกระแสดราม่า จากเจ้าหน้าที่จีนที่เข้ามาช่วยเหลือในการดำน้ำ ซึ่งเป็นมังสวิรัติ แต่เจ้าหน้าที่กลับให้เขากล่องเปล่าไปถูกเผยแพร่ และสร้างความเสียหายอย่างมาก ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นโรงครัวต่างๆ ที่ทางศูนย์แห่งนี้มีสามารถเลี้ยงผู้คนได้ถึง 3.000-4.000 คนต่อวัน และไม่ว่าจะเป็นอาหารมังสวิรัติอาหารอิสลามหรืออาหารประเภทไหนก็ทำให้ได้ จึงขออย่าให้สร้างความขัดแย้งจากเรื่องที่ไม่เป็นจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ