ข่าว

'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจญาติ-จนท. แนะให้เชื่อแรงศรัทธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจญาติและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานค้นหาผู้สูญหาย 13 ชีวิตในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แนะให้เชื่อแรงศรัทธา

 

               นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ก่อนให้กำลังใจญาตินักเตะทีมหมูป่าสูญหายในถ้ำ 13 ชีวิต แนะมีแต่ความรักยังไม่พอ ต้องมีแรงศรัทธา 

 

               เวลา 10.30 น.วันที่ 29 มิ.ย.61 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินออกจากปากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เพื่อออกมาพบปะกับพ่อแม่ผู้ปกครองและญาติของเด็กทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำที่
เต็นท์ของญาติ ที่มีทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจประสบภาวะวิกฤตคอยให้กำลังใจชาวบ้านอยู่ รวมทั้งมีพระสงฆ์ อาสามาให้กำลังใจและผ่อนคลายจิตใจสงบจิตด้วยหลักพระพุทธศาสนา ตลอดทั้งวัน 

 

 

'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจญาติ-จนท. แนะให้เชื่อแรงศรัทธา

 

'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจญาติ-จนท. แนะให้เชื่อแรงศรัทธา

 

 

                โดยนายกรัฐมนตรี ได้มีการพบปะพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กหลายคน และให้กำลังใจว่าจะต้องช่วยเหลือเด็กออกมาให้จงได้ในเร็วๆ นี้ ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะได้เดินมาที่โรงครัวพระราชทาน ซึ่งเป็นรถยนต์
เคลื่อนที่จำนวน 3 คัน เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนจิตอาสา ที่ทำงานอุทิศตนโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

               นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังจากที่ได้เดินสำรวจการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายในถ้ำ และเยี่ยมญาติของผู้ประสบภัย ว่า ที่มาในวันนี้ก็มาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็พอใจกับการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ซึ่งถือว่าดีมาก และขอให้กำลังใจกับทุกคน เพราะผมก็ถือว่าเด็กๆ ทั้ง 13 คน เป็นลูกเป็นครอบครัวเดียวกันกับผม  ประชาชนคนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ต้องเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ

 

 

'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจญาติ-จนท. แนะให้เชื่อแรงศรัทธา

 

 

               สำหรับเหตุการณ์นี้ ถือเป็นประสบการณ์ของประเทศเลยก็ว่าได้ ที่เกิดเหตุการณ์ใหญ่เช่นนี้ ซึ่งการมาครั้งนี้ได้นำพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นห่วงกับเหตุการณ์นี้

 

               ซึ่งทุกคนมีความรักที่มีต่อลูกต่อครอบครัวอยู่แล้ว แต่ความรักยังไม่พอ ต้องมีแรงศรัทธา ศรัทธาในตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถ ศรัทธาในตัวลูกของเราว่าลูกของเราเข้มแข็ง สิ่งนี้จะทำให้เกิดความสำเร็จ เชื่อว่าอีกไม่นานนี้เจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตได้สำเร็จและปลอดภัย


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ