ข่าว

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง-ทหาร มทบ.39 ลงพื้นที่สำรวจ "ถ้ำพระวังแดง"อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย พร้อมติดป้ายเตือนห้ามเข้าในช่วงหน้าฝน

 

            เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่น้องๆนักฟุตบอล และโค้ช ทีมหมูป่าอาคาเดมี่ จำนวน 13 คน ไปติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนที่ จ.เชียงราย ทำให้ทางจังหวัดพิษณุโลก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้ออกตรวจสอบและเตือนนักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวตามถ้ำต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ห้ามเข้าถ้ำในช่วงฤดูฝน วันนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 39 และ อบต.ชมพู ได้ลงพื้นที่ถ้ำพระวังแดง หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อตรวจสอบสภาพถ้ำและติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าไปท่องเที่ยวถ้ำในช่วงฤดูฝน เพราะหวั่นอาจเกิดเหตุการณ์เหมือนที่น้องๆนักฟุตบอล และโค้ช ทีมหมูป่าอาคาเดมี ที่ไปติดอยู่ในถ้ำได้

 

 

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

 

 

 

            นายบุญชนะ คลองภูเขียว นายกอบต.ชมพู กล่าวว่า สำหรับถ้ำพระวังแดงเป็นถ้ำที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยยาวประมาณ 13.761 กิโลเมตร โดยทั่วไปช่วงหน้าฝนจะห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยว เนื่องจากสภาพถ้ำมืด และมีน้ำไหลผ่านตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาที่ถ้ำพระวังแดง แห่งนี้เคยมีคนหลง 2 ครั้ง ครั้งแรกพระภิกษุหลงแล้วออกมาได้ ส่วนครั้งที่ 2 เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว สามเณร 2 รูปจากทับคล้อก็หลงในถ้ำพระวังแดงอยู่ 3 วัน 3 คืน จึงช่วยออกมาได้ ดังนั้นวันนี้จึงได้มาสำรวจและดูป้ายเตือนห้ามท่องเที่ยวเข้าถ้ำในช่วงหน้าฝน

 

 

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

 

 

            ส่วนสภาพถ้ำวันนี้ด้านหน้าถ้ำเป็นห้องโถง มีหินงอกหินย้อนสวยงาม จากนั้นภายในถ้ำเดินลงไปก็จะมีสภาพที่มืด ไม่มีแสงสว่าง แต่มีน้ำไหลตามห้องโถงตลอดเวลา ซึ่งภายในห้องโถงนั้นก็จะมีปลาหายาก คือ ปลาตาเดียว อาศัยอยู่ ขณะที่ถ้ำพระวังแดงแห่งนี้ เคยนักสำรวจชาวต่างชาติเคยมาสำรวจถ้ำจนสุดปลายถ้ำ ระยะทาง 13.761 กิโลเมตร แล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังไม่สามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดสันทางดังกล่าว เนื่องจากมีแอ่งน้ำ หินงอกหินย้อย และทางคับแคบมาก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะไปเที่ยวชมถ้ำพระวังแดง บริเวณห้องโถงด้านหน้าและด้านในอีกเพียง 1-2 ห้องเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยในการเที่ยวชม

 

 

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

 

 

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

 

 

เตือนนทท.ห้ามเข้าถ้ำหน้าฝน !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ