ข่าว

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบสูญญากาศ ระบายน้ำถ้ำหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - ติดตั้งสูบน้ำระบบสูญญากาศ ลดก๊าซคาร์บอนมอออกไซด์ แทนเครื่องระบบน้ำมัน ระบายน้ำถ้ำหลวง

 

          27 มิ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ระดับน้ำภายในถ้ำหลวงสูงขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงได้ยุติการช่วยเหลือชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบกับเครื่องสูบน้ำที่นำมาติดตั้งก่อนหน้านี้จำนวน 4 ตัว เป็นเครื่องสูบน้ำที่ใช้น้ำมัน ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนมอออกไซด์ ทำให้อ๊อกซิเจนน้อยลง จึงต้องยุติการสูบน้ำไปก่อน

 

          ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ทางหน่วยกู้ภัยได้นำเครื่องสูบน้ำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 เครื่อง ลำเลียงมาโดยเครื่องบินทหาร ซึ่งเป็นเครื่องระบบสูญญากาศ ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นกำลังขับ ขนาดความกว้าง 6 นิ้ว ความยาว 1.5 กิโลเมตร โดยทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้นำสายสูบน้ำเข้ามาเพิ่มอีก 1.5 กิโลเมตร เพื่อให้เข้าถึงจุดที่น้ำท่วม ซึ่งจะปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงาน และผู้ประสบภัย เนื่องจากไม่สร้างก๊าซคาร์บอนมอออกไซด์ จึงสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเวลา 10.00 น.กำลังอยู่ระหว่างการติดตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมต่างๆ มาช่วยกันลำเลียงสายสูบน้ำ ซึ่งมีน้ำหนักและมีความยาวมาก

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้พื้นบริเวณโดยรอบถ้ำมีน้ำเจิ่งนอง และสภาพในพื้นที่ชื้นแฉะการทำงานของเจ้าหน้าที่ เป็นไปอย่างยากลำบาก รวมถึงการจราจรเข้าออกที่ติดขัด โดยในวันนี้ได้มีการคัดกรองไม่อนุญาตให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

 

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบสูญญากาศ ระบายน้ำถ้ำหลวง

 

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบสูญญากาศ ระบายน้ำถ้ำหลวง

 

ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบสูญญากาศ ระบายน้ำถ้ำหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ