ข่าว

สื่อนอกรายงานภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนอกรายงานข่าว 13 ชีวิตติดในถ้ำที่เชียงราย เชื่อ ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ปลอดภัย

               สื่อต่างประเทศรวมทั้ง เดอะการ์เดียน / เอบีซี นิวส์ / วอชิงตัน โพสต์ และอินดิเพนเดนซ์ รายงานว่า น้ำที่ท่วมสูงเป็นอุปสรรคต่อความช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนอายุระหว่าง 11 - 15 ปี จำนวน 12 คน และโค้ช ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ แต่กระแสน้ำที่ปนด้วยโคลนและทรายเป็นอุปสรรคต่อความช่วยเหลือ

 

 

 

               แม้ฝนจะตกหนัก แต่เจ้าหน้าที่มีความหวังว่า ยังมีที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ภายในถ้ำอันซับซ้อน แต่การเดินทางลึกเข้าไปในถ้ำ ต้องใช้ออกซิเจนและทักษะพิเศษในการดำน้ำ และเมื่อพบเด็กแล้ว ความพยายามช่วยชีวิตจะยากขึ้น ซึ่งนักประดาน้ำอาจต้องนำอาหารไปให้ก่อน และเด็กๆ อาจต้องรอน้ำลดหรือไม่ก็เรียนรู้พื้นฐานการใช้สคูบาเพื่อดำน้ำลึก 5 เมตร ออกมาข้างนอก

               เว็บไซต์เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ โกลบัล นิวส์ ของแคนาดา รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน วนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า จะยังคงมุ่งมั่นค้นหานักฟุตบอลเยาวชน 12 คน และโค้ชต่อไป หลังจากหายตัวไปเกือบ 3 วันแล้ว แม้ว่าความพยายามหลายครั้่งจะยังไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม

               ผู้ที่ติดตามการค้นหาคนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า เชื่อว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ เพราะโค้ชเป็นคนแข็งแรงและสุขภาพดี เชื่อว่า เขาจะเป็นผู้นำเด็กๆ ได้ ขณะที่บรรยากาศภายในถ้ำแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่บางคนและจักรยานของเด็กจอดอยู่

 

 

 

สื่อนอกรายงานภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำ

 

 

 

-----------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : Global News - Search continues for boys soccer team missing in flooded cave in Thailand)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ