ข่าว

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำทั้งคืน หวังน้ำลดรอเช้าหน่วยซีลค้นต่อ พร้อมทำทุกทางพาน้องๆ กลับออกมาให้ได้

 

          ค่ำวานนี้ (26 มิ.ย.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะ ผบช.เหตุการณ์ฯ เดินทางไปถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้เข้าพบพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กๆ ภายในเต๊นท์หน้าปากทางเข้าถ้ำ  

 

          โดย ผู้ว่าฯ เชียงราย แจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยและติดตามสถานการณ์นี้อยู่ทุกระยะ ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ถือว่าทำอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม. ด้วยหวังให้พ่อแม่ได้พบบุตรหลานโดยเร็ว

 

          ผู้ว่าฯ เชียงราย กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดคือเนื่องจากระดับน้ำยังไม่ยอมลดลงดังนั้นหน่วยชีลที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่จึงออกมาขั่วคราว และจะเริ่มเข้าไปหลังน้ำลดหรือตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไปต่อไปเพราะเราต้องแข่งกับเวลา นอกจากนี้ยังมีหน่วยที่ชำนาญการประดาน้ำจากหลายฝ่ายขันอาสามาร่วมค้นหาในภาระกิจนี้อีกด้วย

 

           นอกจากนี้ยังได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการเดินสายไฟเข้าไปในถ้าเพื่อใช้สูบน้ำออก และใช้เครื่องสูบน้ำระยะไกล ซึ่งสูบได้นาทีละ 5,000 ลิตร ทำการสูบน้ำในอ่างเก็บน้ำที่อยู่ด้านล่างถ้ำ เพื่อช่วยให้ระดับน้ำในถ้ำลดลงอีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ ตชด.ป่าไม้ และฝ่ายปกครองจะทำการสำรวจภูมิประเทศด้านบน เพื่อหาช่องทางเข้าไปในถ้ำอีกให้ได้นอกเหนือไปจากช่องทางเข้าถ้ำตามปกติ รวมทั้งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.) ตชด. จะนำ ฮ.บินสำรวจช่องทางอื่น และการหาช่องทางใหม่เข้าไปในถ้ำ เนื่องจากปล่องถ้ำที่ ฮ.บินพบในช่วงบ่ายทาง จนท.อุทยานได้เดินสำรวจพบมีหิน และดินอุดเต็มแล้ว ทำให้ต้องหาช่องทางอื่นหรืออาจเจาะช่องเดิมลงไป รวมทั้งจัดระเบียบถนนทางเข้าจนถึงปากถ้ำให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น 

 

 

 

      “ตอนนี้เราไม่ได้ทำงานแข่งกับใคร แต่สิ่งที่เราแข่งก็คือแข่งกับเวลา เพราะเวลาทุกนาทีมีค่ากับชีวิตน้องๆ ผมจะทำทุกทางพาน้องๆกลับออกมาให้ได้” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว.

 

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงฯ

 

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงฯ

 

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงฯ

 

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ