ข่าว

ตร.ย้ำจับนักโทษประหารตามพยานหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.ตรัง ยืนยัน ตร.ดำเนินการจับนักโทษประหารตามพยานหลักฐานชัดเจน ญาติโวยอ้างผิดตัวพูดกล่าวลอยๆ ไม่มีหลักฐาน สั่งเร่งจับคนร้ายที่เหลืออีกคน

               25 มิ.ย. 61  ที่ บริเวณลานวัฒนธรรม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง  พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง เป็นประธานในการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมฝูงชน เพื่อให้ตำรวจมีมาตรฐานในการทำงาน นำความรู้ไปควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยเกี่ยวกับการชุมนุม เพื่อนำไปใช้ในการควบคุมฝูงชนเป็นมาตรฐานสากล เป็นการเตรียมความพร้อมแม้ว่ายังไม่ได้ใช้ หรือจำเป็นที่ต้องใช้ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติ ฝึกยุทธวิธี การฝึกบุคคลมือเปล่า การใช้กำลัง การใช้อาวุธตามขั้นตอน การควบคุมฝูงชนให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด

 

 

 

               พล.ต.ต.สมพงศ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลืออีก 1 คน หลังจากหลบหนีไปเป็นระยะเวลา 6 ปี ว่า ขณะนี้ตนได้กำชับให้ชุดคลี่คลายคดีที่ตนแต่งตั้งเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังเหลือ สืบสวนสอบสวนกันต่อไปตามหน้าที่ว่าใครเป็นคนร้ายอีกคน เรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคมมาก ตนสั่งการให้เร่งรัดเนื่องจากคดียังไม่ครบอายุความ

               ในส่วนแม่และญาตินักโทษประหาร ให้ความเห็นว่า นายธีรศักดิ์ หรือ มิก หลงจิ ไม่ใช่เป็นคนร้ายนั้น ตนขอบอกว่า ไม่ใช่ เป็นความเห็นที่คลาดเคลื่อน การออกมาพูดกล่าวลอยๆ โดยไม่มีหลักฐาน ไม่ได้ และมีการนำไปลงผ่านสื่อจะเกิดความเสียหาย ส่วนพยานหญิงสาวที่เป็นประจักษ์พยาน หากมีหลักฐานเพิ่มก็ต้องเรียกมาสอบ แต่จะยึดคำให้การเดิม ซึ่งต้องว่ากันไปตามนั้น ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจทำตามพยานหลักฐานชัดเจน

               ขณะที่ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง อดีตดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองตรัง กล่าว่า ผมจำเหตุการณ์ในรายละเอียดลึกๆ ไม่ค่อยได้ เนื่องจากคดีเกิดมานานหลายปี ต้องรื้อฟื้น คนร้ายอีกคนเท่าที่ผมจำได้ ไม่ทราบว่าเป็นใคร ผมย้ายไปอยู่โรงพักทุ่งสง คดีเยอะมาก เท่าที่จำได้ ขณะนั้นพยานยืนยันคนร้ายที่แทงคนเดียว ส่วนอีกคนไม่รู้จัก และไม่มีใครยืนยันว่าเป็นใคร

               การสืบสวนทราบว่าคนร้ายทั้ง 2 คน ไปด้วยกัน แต่คนลงมือแทงคือ นายธีรศักดิ์ และตำรวจจับได้ ตนจำได้ว่า ตอนไปๆ กัน 2 คน ถ้าตำรวจรู้ตัวอีกคน จับแน่ๆ พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นแฟนของผู้ตาย เมื่อมีการร้องขอให้รื้อคดีจับกุมคนร้ายที่เหลือ เป็นเรื่องดี โดยเฉพาะนายธีรศักด์ หรือ มิก ปฏิเสธมา 3 ศาล ไม่ยอมรับผิด จึงต้องรับโทษประหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ