ข่าว

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมฟุตบอลเยาวชน ระบุพื้นที่จำกัด น้ำท่วม อุปสรรคการค้นหา เร่งระดมการค้นหาต่อเนื่อง เชื่อเด็กๆ ปลอดภัย

 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 61 - นาวาเอกวุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย กล่าวว่า แผนปฎิบัติการในเบื้องต้นได้ เราได้จัดชุดปฎิบัติการพิเศษที่มีความสามารถพร้อมอุปกรณ์พิเศษเข้าไปในอุทยานถ้ำหลวงฯ บริเวณจุดที่เข้าไปได้ยาก เนื่องจากพื้นที่จำกัดมาก และมีน้ำท่วม และหลังจากนั้นจะนำข้อมูลมาพัฒนาแผน โดยได้ตั้งศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ จากหลายๆหน่วย โดยจะบูรณาการจากทุกหน่วยงาน โดยในส่วนของสำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย จะเข้ามาติดตั้งไฟฟ้า และโทรศัพท์ ส่วนกำลังความมั่นคง ลงพื้นที่เข้าไปถึงจุดที่คาดว่าจะมีผู้ประสบภัยให้ที่สุด

 

          นาวาเอกวุฒิชัย กล่าวอีกว่า แต่ขณะนี้อุปสรรคสำคัญคือ ห่วงฝน เกรงว่าหากฝนตกลงมาจะทำให้ยากต่อการทำงานมากขึ้น และน้ำเอ่อสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนอ็อกซิเจนเป็นบางช่วงที่แคบจะหายใจลำบาก แต่บางช่วงที่กว้างจะหายใจสะดวก  แต่เชื่อว่าเด็กๆ ยังมีความปลอดภัย เพราะจุดภายในภ้ำยาว 7 กิโลเมตร และเคยมีผู้ที่เคยเข้าไปในถ้ำนี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และยืนยันว่ามีบางพื้นที่่กว้างมาก และมีอากาศเพียงพอ           

 

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

          นายไชยยนต์ ศรีสมุทร สจ.เชียงราย กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์ในกระแสโซเชียลว่าพบเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำแล้ว ในเบื้องต้นหน่วยซีลที่เข้าไปยังไม่พบตัวผู้ประสบภัยแต่อย่างใด พบเพียงร่องรอยและได้นำอุปกรณ์เข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำการช่วยเหลือ รวมถึงสายไฟและสายโทรศัพท์เพื่อส่องสว่างสำหรับการติดต่อสื่อสาร ส่วนความคืบหน้านั้นต้องรอหน่วยที่เข้าไปภายในออกมาแจ้งอีกครั้ง

 

        ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ท่ามกลางบรรยากาศที่ยังระดมการค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชน ธารน้ำใจจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้เข้ามาสนับสนุนเสบียงอาหารให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาปฎิบัติงานในครั้งนี้ โดย น.ส.ผกายมาศ เวียร์ร่า ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย สำนักงานอำเภอแม่สาย และนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย - เมียนมา สาขาจังหวัดเชียงราย นำสิ่งของจำเป็นทั้งอาหารแห้ง และวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร ให้กับหน่วยรถครัวสนามเคลื่อนที่ของ มทบ.37 ที่จัดเตรียมในการทำอาหาร สำหรับเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติการช่วยเหลือ โค้ชและนักเรียน 13 คนที่ติดอยู่ในอุทยานถ้ำหลวง ดอยนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีกองร้อยม.3 ฉก.ม.3 มารับมอบส่งเข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน โดยรถครัวสนามของ มทบ.37 ได้เปิดดำเนินการ เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่และส่วนที่เกี่ยวข้องที่มาร่วมปฏิบัติงานการค้นหาผู้สูญหาย ที่ถ้ำหลวง ตลอดเวลาปฏิบัติงาน.

 

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

ครึ่งเช้ายังไม่พบทีมเด็กฟุตบอล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ