ข่าว

เครื่องเป่าลมถึง'ถ้ำหลวง' สนับสนุนทีมค้นหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.เขต15 ส่งเครื่องเป่าลมระบายอากาศในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน สนับสนุนทีมช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำ

 

 

               ปภ.เขต 15 ส่งเครื่องเป่าลมระบายอากาศ ต่อท่อกว่า 100 เมตร ดูดอากาศผ่านท่อเป่าลมเข้าถ้ำ เพื่อให้ในถ้ำมีอากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ และกำลังพลเต็มที่
 

 

                เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2561 นายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 ดูแลพื้นที่จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์ฯ ได้จัดเตรียมเครื่องพ่นน้ำขึ้นที่สูง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นเครื่องเป่าลม โดยการดูดอากาศผ่านท่อยาวประมาณ 100 เมตร ส่งเข้าไปในถ้ำ เพื่อให้ในถ้ำมีอากาศเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้ได้สั่งการส่งเครื่องเข้าไปบริเวณหน้างานเรียบร้อยแล้ว และพยายามใช้เครื่องจักรบริเวณหน้างานให้น้อยที่สุด เนื่องจากในถ้ำมีอากาศน้อย หากใช้เครื่องจักรเข้าไปจะทำให้อากาศลดน้อยลงไปอีก

 

 

เครื่องเป่าลมถึง'ถ้ำหลวง' สนับสนุนทีมค้นหา

 

 

               ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ทาง ปภ. เขต 15 ได้สนับสนุนเข้าไปในที่บริเวณหน้างานอย่างเต็มกำลัง ทั้งรถไฟส่องสว่าง ไฟฉายกำลังสูง และกำลังคนที่มีเข้าช่วยค้นหาอย่างเต็มกำลัง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานอำนวยการวางแผนให้ความช่วยเหลือ และวางแผนในการจัดทีมเข้าช่วย โดยจะสับเปลี่ยนทีมเข้าไปในทำงานอย่างเหมาะสม เนื่องจากต้องคำนึงถึงอากาศที่มีอยู่ในถ้ำด้วย

 

 

เครื่องเป่าลมถึง'ถ้ำหลวง' สนับสนุนทีมค้นหา

 

เครื่องเป่าลมถึง'ถ้ำหลวง' สนับสนุนทีมค้นหา

 

เครื่องเป่าลมถึง'ถ้ำหลวง' สนับสนุนทีมค้นหา

 

 

               การทำงานได้ร่วมกันหลายภาคส่วน มีเครือข่ายกระจายข่าวจากสื่อต่างๆ อย่างทั่วถึง ทำให้ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ระดมกำลังส่งความช่วยเหลือเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะหน่วยซีล ที่รีบเดินทางเข้ามาหลังจากทราบถึงอุปสรรคที่ทีมกู้ภัยในพื้นที่ประสบ ไม่สามารถเข้าไปได้ถึงจุดที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยซีล สามารถเข้าไปถึงจุดที่ทีมกู้ภัยเข้าไม่ถึงแล้ว แต่ยังไม่พบผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ