ข่าว

ฮีโร่!! หน่วยซีล เจอรอยเท้า..เด็กติดถ้ำแล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยซีลฟูลทีม 18 นาย เจาะช่องทะลุถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบรอยเท้านักบอลทีมหมูป่าแล้ว พร้อมเร่งลำเลียงอาหาร ระดมสูบน้ำ ก่อนปูพรหม ค้นหา13 ชัวิต

 

        ปฏิบัติการค้าหาทีมนักบอลเยาวชน"หมูป่า"  ยังดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 01.40 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2561 เมื่อเครื่องบินราชนาวี RTN 2112 ที่พาหน่วยซีล 18 ชีวิต

 

        จากกองทัพเรือเดินทางจากสัตหีบมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดเชียงราย พร้อมขนถ่ายสัมภาระมุ่งหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เชียงราย ช่วยปฏิบัติการค้นหาเด็กๆและโค้ช ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน 

 

       ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์   โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า หน่วยรบพิเศษ หน่วยซีลจากฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 18 นาย ได้เจาะช่องทะลุถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้แล้ว  เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันนี้(25มิ.ย.2561) และเวลา 10.45 น.ในเบื้องต้นพบร่องรอยเท้าของเด็กๆ แต่ไม่พบผู้รอดชีวิต  ต่อมาเวลา 11.00 น.หน่วยซีลชุดแรกที่ลงพื้นที่สำรวจออกมาจากโถงกลาง

   

    " พวกเราตื่นเต้นดีใจกันมาก เมื่อได้รับรายงานจากหน่วยซีล 18 คน ว่าพบรอยเท้าของเด็กๆแล้ว ขณะนี้หน่วยซีลกำลังลำเลียงอาหารเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ และโค้ช ที่คาดว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่อาจจะหลบอยู่ในจุดที่น้ำไม่ท่วม"ผู้ว่าฯ เชียงรายกล่าว

 

     ผู้ว่าฯเชียงราย  กล่าวอีกว่า  บริเวณหน้าปากถ้า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนระดมกำลังกันสูบน้ำออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอย่างต่อเนื่อง เพราะหากพบเด็กแล้วหากน้ำยังท่วมก็ไม่สามารถช่วยเหลือ 13 ชีวิต ออกมาได้ การสูบน้ำออกจากถ้ำและกันไม่ให้น้ำเข้าเพิ่มจึงเป็นภารกิจที่ต้องทำควบคู่กัน เพื่อช่วย 13 ชีวิตในครั้งนี้ 

 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่หน่วยซีลที่ล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญดำน้ำเจ่าะช่องทะลุเข้าไปพบรอยเท้าทีมฟุตบอล"หมูป่า"นั้นทางแคบซับซ้อนเป็นสโลป คาดว่า13 ชีวิตติดที่ปลายถ้ำ ที่เต็มไปด้วโคลนและน้ำท่วม หน่วยซีลต้องดำน้ำลงไประยะ 7-8 เมตร เนื่องจากช่วง01.00 ของวันที่ 25 มิ.ย.2561 ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ประมาณระยะ 5 เมตร การช่วยเหลือเต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเพดานต่ำ อากาศไม่ถ่ายเท

     

     

       ปฏิบัติการหน่วยซีลช่วย13ชีวิต

        04.00 น. "หน่วยซีล" แบ่งทีมออกเป็น 4 ชุด ได้ขนอุปกรณ์ต่างๆลงจากรถ เพื่อเตรียมพร้อม เข้าพื้นที่... เนื่องจากทีมนักประดำน้ำ-กู้ภัย แจ้งว่า ข้างในถ้ำมืดมาก และระดับน้ำข้างในก็ขุ่นมาก (มองไม่เห็น) 

 

ฮีโร่!! หน่วยซีล เจอรอยเท้า..เด็กติดถ้ำแล้ว!!

 

ฮีโร่!! หน่วยซีล เจอรอยเท้า..เด็กติดถ้ำแล้ว!!

        โดยทีมหน่วยซีล-ชุดแรก จะดำน้ำเข้าไปสำรวจพื้นที่ก่อน (ตอนนี้) และเมื่อสว่าง 06.00 น. ทีมหน่วยซีล-ชุดใหญ่ จะดำลงน้ำเพื่อค้นหา น้องๆทั้ง 13 คน ทันที✌✌#ถ้ำหลวง  เชียงราย

           10.30 น. หน่วยซีลได้เจาะช่องทะลุถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้แล้ว

          10.45 น. หน่วยซีลพบร่องรอยเท้าของเด็กๆ ทีมฟุตบอล"หมูป่า"แต่ไม่พบผู้รอดชีวิต 

          11.00 น.หน่วยซีลชุดแรกที่ลงพื้นที่สำรวจออกมาจากโถงกลาง

       ขอบคุณที่มา via. c-mee

        'หน่วยซีล'เจาะถ้ำ นำ'อาหาร-ยา'ช่วย 13 ชีวิต

 

ฮีโร่!! หน่วยซีล เจอรอยเท้า..เด็กติดถ้ำแล้ว!!

       อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

       ระทึก! หน่วยซีลฟูลทีม ระดมสูบน้ำรุกช่วย13 ชีวิต

 

ฮีโร่!! หน่วยซีล เจอรอยเท้า..เด็กติดถ้ำแล้ว!!

 

 

 

     

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ