ข่าว

ผู้เห็นต่าง 21 ราย อ.รือเสาะ รายงานตัวโครงพาคนกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เห็นต่าง21ราย จาก 2ตำบลใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รายงานตัว จนท.รัฐ ตามโครงการพาคนกลับบ้าน - ผู้บังคับการ กรมทหารพรานที่ 46 ขอให้ทุกคนร่วมมือทำให้เกิดความสงบสุข

 

          เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.61 ที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ในวัดสวนธรรม บ้านปลายนา ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วย พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และ พ.ต.ท.สาคร พรหมโชติ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.รือเสาะ ร่วมกันรับการรายงานตัวของกลุ่มผู้เห็นต่าง ที่มีความหวาดระแวง จำนวน 21 ราย จากพื้นที่ 2 ตำบลของ อ.รือเสาะ คือ ต.สาวอ และ ต.รือเสาะออก

 

          ซึ่งเป็นไปตามโครงการพาคนกลับบ้านของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่ทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้ให้ความสำคัญ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เห็นต่าง ทั้งผู้ที่มีหมายจับ ป.วิอาญา และหมาย พ.ร.ก.คดีความมั่นคง รวมทั้งผู้ที่เคยหลงผิดตกเป็นสมาชิกแนวร่วมของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงได้กลับตัวกลับใจ ออกมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐ และที่ผ่านมาปรากฏว่า โครงการพาคนกลับบ้าน ได้มีผู้ที่เห็นต่างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทยอยออกมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้เห็นต่าง 21 ราย อ.รือเสาะ รายงานตัวโครงพาคนกลับบ้าน

 

          สำหรับผู้ที่เห็นต่างทั้ง 21 ราย ไม่มีหมายจับคดีความมั่นคงแต่อย่างใด แต่เป็นผู้ที่เคยให้การสนับสนุนกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ทั้งนี้การออกมารายงานตัว เป็นผลพวงมาจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.ที่ 4615 นำโดย ร.ท.ธนศักดิ์ ภูวงศ์ ผบ.ร้อยฯ ที่ได้เดินหน้าเข้าทำมวลชนกับชาวบ้านและเครือญาติ ทั้ง 2 ตำบลตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือนที่ผ่านมา จนสามารถสร้างความเข้าใจถึงเจตนารมณ์ของโครงการพาคนกลับบ้านของแม่ทัพภาคที่ 4 ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่เห็นต่างสามารถออกมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขกับครอบครัว ไร้ความหวาดระแวงว่าจะถูกจับกุม       

 

          พ.อ.พสิษฐ์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 ได้กล่าวกับผู้ออกมารายงานตัวทั้งหมดว่า ตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ทุกคนเสียเวลามามากแล้ว อยากให้ทุกคนก้าวข้ามสิ่งเหล่านั้นไป เรามาพูดคุยกันในแนวทางที่ถูกต้อง และครั้งนี้ทุกคนแสดงความจริงใจ ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ที่ผ่านมาอาจเกิดการเข้าใจผิด แต่เจ้าหน้าที่ต้องเล่นตามกติกาที่วางไว้ หลังจากนี้ไปจะได้มีการอบรมตามโครงการต่างๆ ได้แก่ ทำดีมีอาชีพ เป็นต้น ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้พื้นที่บ้านเราเองเกิดความสงบสุขแบบยั่งยืน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการมอบถุงยังชีพแก่ผู้ออกมารายงานตัวอีกด้วย.

 

ผู้เห็นต่าง 21 ราย อ.รือเสาะ รายงานตัวโครงพาคนกลับบ้าน

 

ผู้เห็นต่าง 21 ราย อ.รือเสาะ รายงานตัวโครงพาคนกลับบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ