ข่าว

กำลังฮิต! ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่-ศาลพระภูมิเจ้าที่สไตล์โมเดิร์นกำลังได้รับความนิยม เจ้าของร้านเผยทรงไทยแบบเดิมดูล้าสมัยสำหรับวัยรุ่น ไม่เข้าสไตล์บ้านยุคใหม่ สนนราคา 2.9 หมืน-3.9 หมื่น

 

          23 มิ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกศาลเด็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นแยกที่มีประชาชนสัญจรผ่านตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนที่จะมีการจราจรอย่างหนาแน่นในทุกวัน ด้านบริเวณหัวมุมด้านฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ (ขาออกเมือง) ซึ่งเป็นจุดที่มีการวางจำหน่ายศาลพระภูมิ พระพรหมเจ้าที่ ขนาดหลายรูปทรง เป็นจำนวนนับร้อยวางเรียงรายหลายอยู่ริมถนน เป็นที่คุ้นชินของผู้ที่สัญจรเป็นประจำ

 

          ล่าสุดประชาชนต่างให้ความสนใจและมีการวิพากษ์วิจารณ์ ศาลพระภูมิ พระพรหมเจ้าที่ รูปทรงแปลกตา ที่มีการนำมาวางปะปนกับรูปทรงไทยที่คุ้นเคย โดยมีการลดทอนลวดลายลง กลายเป็นรูปทรงคล้ายทรงบ้านแบบสไตล์โมเดิร์น ซึ่งมีความสวยงามแปลกตา 

 

กำลังฮิต! ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.จิรฐา คำพันธุ์ เจ้าของร้าน ก.วัฒนาพานิช ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 2 เปิดเผยว่า แท้จริงแล้วการทำศาลพระภูมิรูปทรงโมเดิร์น นั้นได้ริเริ่มทำมาแล้ว 3-4 ปี แต่ไม่ได้นำมาวางโชว์ข้างถนน ดังเช่นปัจจุบัน ปกติแล้วมีการโฆษณาผ่านเว็ปไซต์ของร้าน เพจเฟซบุ๊ค และไลน์ ซึ่งรับทำตามออเดอร์ของลูกค้า สามารถเลือกรูปทรง สีและลวดลายได้ตามชอบ กระทั่งลองริเริ่มทำรูปทรงโมเดิร์นก็พบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก เนื่องจากศาลทรงไทยแบบเดิมอาจจะดูล้าสมัยสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ รวมทั้งอาจจะไม่เข้ากับสไตล์ของบ้านยุคใหม่ที่เน้นไปทาง โมเดิร์น ลอฟท์ หรือมินิมอล ซึ่งศาลพระภูมิทรงใหม่นั้นสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

กำลังฮิต! ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

 

     

 

          ทั้งนี้ ร้านของตนนั้นมีหลายสาขา อาทิ สาขาใหญ่ที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วนที่ จ.พิษณุโลก มีอยู่ 3 สาขา และเชียงใหม่ 2 สาขา คือที่แยกศาลเด็กและที่ อ.สันป่าตอง สำหรับที่สาขาสี่แยกศาลเด็กเชียงใหม่นั้น ได้เริ่มนำมาวางเพียง 2-3 เดือน เท่านั้นแต่กลับพบว่ามีกระแสตอบรับจำนวนมาก เริ่มมีลูกค้าหน้าใหม่มาสอบถาม ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม มียอดขายรูปทรงโมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็นศาลพระภูมิ ศาลพระพรหม และศาลเจ้าที่รวมแล้ว กว่า 20 ชุด ซึ่งขายดีกว่ารูปทรงไทยโบราณแบบเดิมอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ยังพบว่าไม่เพียงแต่วัยรุ่นเท่านั้นที่ชื่นชอบศาลรูปทรงใหม่ แต่ผู้สูงอายุเองก็ชื่นชอบ ด้วยเหตุผลว่าทำความสะอาดง่ายกว่ารูปทรงไทยอย่างมากจึงมีการเปลี่ยนมาใช้ทรงใหม่กันจำนวนมากเช่นกัน

 

กำลังฮิต! ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

 

กำลังฮิต! ศาลพระภูมิทรงโมเดิร์น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ